Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/5950
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD Ths Nguyễn, Ánh Dương-
dc.contributor.authorSVTH Nguyễn, Hoàng Bảo Trâm-
dc.date.accessioned2023-02-25T14:59:56Z-
dc.date.available2023-02-25T14:59:56Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/5950-
dc.descriptionK53 Quản trị nhân lực - Quản trị kinh doanh.vi
dc.description.abstractChương 1: Cơ sở khoa học về hành vi công dân tổ chức của người lao động Chương 2: Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi công dân tổ chức của người lao động tại Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế Chương 3: Các giải pháp nhằm thúc đẩy hành vi công dân tổ chức của người lao động tại Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN i LỜI CẢM ƠN ii MỤC LỤC iii DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT vi DANH MỤC CÁC BẢNG vii DANH MỤC CÁC HÌNH, SƠ ĐỒ ix PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Tính cấp thiết của đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 2.1. Mục tiêu tổng quát 2 2.2. Mục tiêu cụ thể 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3 3.1. Đối tượng nghiên cứu 3 3.2. Phạm vi nghiên cứu 3 4. Phương pháp nghiên cứu 3 4.1. Phương pháp thu thập dữ liệu 3 4.1.1. Phương pháp thu thập dữ liệu thứ cấp 3 4.1.2. Phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp 3 4.2. Phương pháp chọn mẫu và quy mô mẫu 4 4.3. Phương pháp tổng hợp và phân tích số liệu: 5 5. Bố cục của đề tài: 8 Phần 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 9 Chương 1: CƠ SỞ KHOA HỌC VỀ HÀNH VI CÔNG DÂN TỔ CHỨC CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG 9 1.1. Cơ sở lý luận 9 1.1.1. Quản trị nguồn nhân lực 9 1.1.1.1. Khái niệm nguồn nhân lực 9 1.1.1.2. Khái niệm quản trị nhân lực 10 1.1.1.3. Vai trò của quản trị nhân lực 11 1.1.2. Hành vi 11 1.1.3. Hành vi công dân tổ chức 13 1.1.3.1. Khái niệm 13 1.1.3.2. Các mô hình đo lường 14 1.1.3.3. Vai trò 15 1.1.4. Các lý thuyết liên quan 15 1.1.4.1. Thuyết nhu cầu Maslow 15 1.1.4.2. Thuyết tăng cường tích cực 18 1.1.4.3. Lý thuyết trao đổi xã hội 18 1.1.5.1 Các công trình nghiên cứu nước ngoài 20 1.1.5.2. Các công trình nghiên cứu trong nước 21 1.1.6. Các giả thuyết và mô hình nghiên cứu đề xuất 22 1.7 Cơ sở thực tiễn 27 Chương 2: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HÀNH VI CÔNG DÂN TỔ CHỨC CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI CÔNG TY ĐIỆN LỰC THỪA THIÊN HUẾ 29 2.1. Tổng quan về Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế 29 2.1.1. Sự hình thành và phát triển của Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế 29 2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ, ngành nghề kinh doanh của Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế 29 2.1.3. Cơ cấu tổ chức của Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế 30 2.1.4. Tình hình lao động của Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế giai đoạn 2019-2021 33 2.1.5. Tình hình lao động của Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế tính đến tháng 11/2022 34 2.2. Đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi công dân tổ chức của người lao động tại Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế 36 2.2.1. Đặc điểm mẫu nghiên cứu 36 2.2.2. Đánh giá độ tin cậy thang đo Cronbach’s Alpha 39 2.2.2.1. Kiểm định Cronbach’s Alpha biến độc lập 39 2.2.2.2. Kiểm định Cronbach’s Alpha biến phụ thuộc 42 2.2.3. Phân tích nhân tố khám phá EFA 43 2.2.3.1. Phân tích nhân tố khám phá EFA biến độc lập 43 2.2.3.2. Phân tích nhân tố khám phá EFA biến phụ thuộc 47 2.2.4.1. Kiểm định Pearson’s sự tương quan giữa biến độc lập và biến phụ thuộc 48 2.2.4.2. Phương trình hồi quy tuyến tính 49 2.2.5. Đánh giá của người lao động đối với các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi công dân tổ chức 53 2.2.5.1. Đánh giá của người lao động đối với yếu tố Cam kết với tổ chức 53 2.2.2.3. Đánh giá của người lao động đối với yếu tố Sự hỗ trợ từ tổ chức 56 2.2.5.3. Đánh giá của người lao động đối với yếu tố Sự hài lòng 58 2.2.2.4. Đánh giá của người lao động đối với yếu tố Sự gắn kết 62 2.2.6. Đánh giá của người lao động đối với hành vi công dân tổ chức 64 Chương 3: CÁC GIẢI PHÁP NHẰM THÚC ĐẨY HÀNH VI CÔNG DÂN TỔ CHỨC CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI CÔNG TY ĐIỆN LỰC THỪA THIÊN HUẾ 68 3.1. Cơ sở đề ra giải pháp 68 3.1.1. Định hướng của Công ty 68 3.1.2. Định hướng phát triển từ kết quả nghiên cứu 69 3.2. Những giải pháp thúc đẩy hành vi công dân tổ chức của người lao động tại Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế 69 3.2.1. Giải pháp dựa trên yếu tố Cam kết với tổ chức 69 3.2.2. Giải pháp dựa trên yếu tố Sự hỗ trợ từ tổ chức 71 3.2.3. Giải pháp dựa trên yếu tố Sự hài lòng 73 3.2.4. Giải pháp dựa trên yếu tố về Sự gắn kết 75 PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 77 1. Kết luận 77 2. Kiến nghị 78 TÀI LIỆU THAM KHẢO 80 PHỤ LỤC 83.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectNgười lao độngvi
dc.subjectHành vi công dân tổ chứcvi
dc.subjectCông ty điện lựcvi
dc.subjectHuếvi
dc.titleĐánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi công dân tổ chức của người lao động tại Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Khoa Quản trị Kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
NGUYENHOANGBAOTRAM_K53QTNL.pdf2.14 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.