Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/5957
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD Ths Nguyễn, Uyên Thương-
dc.contributor.authorSVTH Nguyễn, Tú Quỳnh-
dc.date.accessioned2023-02-26T14:11:50Z-
dc.date.available2023-02-26T14:11:50Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/5957-
dc.descriptionK 53 H Quản trị kinh doanh.vi
dc.description.abstractChương 1: Cơ sở lý luận của vấn đề nghiên cứu Chương 2: Nâng cao chất lượng dịch vụ Digital Banking của Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam – Chi nhánh Huế Chương 3: Một số giải pháp đề xuấtvi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC Lời cảm ơn i Mục lục ii Danh mục các hình vẽ vi Danh mục các sơ đồ vii Danhm ục các bảng biểu viii PHẦN 1 – ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Lý do chọn đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3 4. Phương pháp nghiên cứu 3 PHẦN 2 – NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 9 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 9 1.1 Cơ sở lý luận 9 1.1.1. Tổng quan về ngân hàng thương mại 9 1.1.1.1 Khái niệm Ngân hàng thương mại 9 1.1.1.2 Các loại hình dịch vụ Ngân hàng thương mại 10 1.1.1.3 Tình hình dịch vụ Ngân hàng điện tử tại các ngân hàng trên thế giới 13 1.1.2 Giới thiệu chung về dịch vụ Ngân hàng số (Digital Banking) 15 1.1.2.1 Nội dung dịch vụ Ngân hàng số (Digital Banking) 15 1.1.2.2 Tính năng của ngân hàng số 16 1.1.2.3 Lợi ích của ngân hàng số đối với người tiêu dùng 17 1.1.2.4 Khó khăn, thách thức của ngân hàng số đối với người tiêu dùng 18 1.1.2.5 Phân biệt Digital Banking với Internet Banking, Online Banking và E Banking 19 1.1.3 Khái quát chất lượng dịch vụ 19 1.1.3.1 Khái niệm chất lượng dịch vụ 19 1.1.3.2 Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng 21 1.2 Cơ sở thực tiễn 22 1.2.1 Thực trạng phát triển Ngân hàng số (Digital Banking) ở Việt Nam 22 1.2.2 Tổng quan các nghiên cứu có liên quan 23 1.2.2.1 Các nghiên cứu trong nước 23 1.2.2.2 Các nghiên cứu ngoài nước 24 1.3 Mô hình nghiên cứu 24 1.3.1 Mô hình khoảng cách chất lượng dịch vụ SERVQUAL 24 1.3.2 Mô hình đo lường chất lượng dịch vụ SERVPERF 28 1.3.3 Mô hình nghiên cứu đề xuất 29 1.3.4 Thảo luận xây dựng thang đo 32 CHƯƠNG 2: NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ DIGITAL BANKING CỦA NGÂN HÀNG TMCP NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM – CHI NHÁNH HUẾ 33 2.1 Tổng quan về Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam 33 2.1.1 Tổng quan về Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam 33 2.1.1.1 Lịch sử hình thành 33 2.1.1.2 Ngành nghề kinh doanh 34 2.1.2 Tổng quan về Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Huế. 36 2.1.2.1. Giới thiệu chung 36 2.1.2.2 Cơ cấu tổ chức và quản lý hoạt động kinh doanh 37 2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam – chi nhánh Huế giai đoạn 2019 – 2021 40 2.2.1. Tình hình sử dụng lao động 40 2.2.2 Tình hình tài sản và nguồn vốn 43 2.2.3 Kết quả hoạt động kinh doanh 45 2.3. Tình hình kinh doanh dịch vụ Ngân hàng điện tử VCB – Digibank tại Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam – Chi nhánh Huế 48 2.3.1. Hoạt động kinh doanh dịch vụ Ngân hàng điện tử VCB – Digibank tại Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam 48 2.3.2 Biểu phí dịch vụ ngân hàng điện tử 50 2.3.3 Một số khó khăn khi giao dịch qua dịch vụ Ngân hàng VCB – Digibank của Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam – Chi nhánh Huế 51 2.4 Nâng cao chất lượng dịch vụ Digital Banking của Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam – Chi nhánh Huế 51 2.4.1 Thống kê mô tả mẫu điều tra 52 2.4.2 Đánh giá nhu cầu thực tế sử dụng dịch vụ Digital Banking của khách hàng 54 2.4.3. Kiểm định độ tin cậy của thang đo bằng hệ số Cronbach’s Alpha 56 2.4.3.1 Kiểm định độ tin cậy thang đo cho các biến độc lập 56 2.4.3.2 Kiểm định độ tin cậy thang đo cho các biến phụ thuộc bằng hệ số Cronbach’s Alpha. 59 2.4.4 Phân tích nhân tố khám phá EFA 59 2.4.4.1. Phân tích EFA cho biến độc lập 60 2.4.4.2. Phân tích EFA cho biến phụ thuộc 62 2.4.5 Mô hình hồi quy 64 2.4.5.1. Kiểm định sự tương quan 64 2.4.5.2. Xây dựng mô hình hồi quy tuyến tính 64 2.4.5.3. Kiểm định sự phù hợp của mô hình 65 2.4.5.4. Kiểm định giả thuyết 66 2.4.6. Đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ VCB – Digibank của Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Huế 68 2.4.6.1 Đánh giá của khách hàng về yếu tố “Sự tin cậy” 68 2.4.6.2. Đánh giá của khách hàng về yếu tố “Khả năng đáp ứng” 70 2.4.6.3. Đánh giá của khách hàng về yếu tố “Sự đảm bảo” 72 2.4.6.4. Đánh giá của khách hàng về yếu tố “Sự đồng cảm” 73 2.4.6.5. Đánh giá của khách hàng về yếu tố “Phương tiện hữu hình” 74 2.5 Đánh giá chung về dịch vụ Thanh toán VCB – Digital Banking của Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam – Chi nhánh Huế 74 2.5.1 Nhận xét chung 74 2.5.2 Ưu điểm và hạn chế 75 2.5.2.1 Ưu điểm 75 2.5.2.2 Hạn chế 75 CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐỀ XUẤT 78 3.1. Định hướng chung của Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam – Chi nhánh Huế 78 3.2 Các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ VCB – Digibank của Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam – Chi nhánh Huế 79 3.2.1 Nâng cao chất lượng dịch vụ 79 3.2.2 Đảm bảo tính cạnh tranh về giá, phí dịch vụ 81 3.2.3 Chính sách đào tạo và thu hút nguồn nhân lực 81 3.2.4 Hạn chế rủi ro trong việc cung cấp dịch vụ VCB – Digibank 82 PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 84 1. Kết luận 84 2. Kiến nghị đối với Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam – Chi nhánh Huế 85 DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 86 PHỤ LỤC 89.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectDIGITAL BANKINGvi
dc.subjectChất lượng dịch vụvi
dc.subjectNgân hàng ngoại thươngvi
dc.subjectHuếvi
dc.titleNâng cao chất lượng dịch vụ Digital Banking của Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam – chi nhánh Huế.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Khoa Quản trị Kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
NguyenTuQuynh_19k4021567_K53H.pdf1.14 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.