Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/646
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorPGS.TS Bùi, Đức Tính-
dc.contributor.authorHV Lê, Thị Phương Khanh-
dc.date.accessioned2020-08-25T10:25:28Z-
dc.date.available2020-08-25T10:25:28Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/646-
dc.description.tableofcontentsTrang LỜI CAM ĐOAN i LỜI CẢM ƠN ii TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ iii DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU iv MỤC LỤC v DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU x DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, HÌNH VẼ xi PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Tính cấp thiết của đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 3 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3 4. Phương pháp nghiên cứu 3 5. Cấu trúc luận văn 7 PHẦN 2: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 8 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ TĂNG CƯỜNG LIÊN KẾT GIỮA CÁC TÁC NHÂN TRONG CHUỖI CUNG SẢN PHẨM 8 1.1. Cơ sở lý luận về chuỗi cung 8 1.1.1. Khái niệm chuỗi cung 8 1.1.2 Cấu trúc và các tác nhân tham gia chuỗi cung 10 1.1.3. Định hướng và kiểm soát chuỗi cung 15 1.1.4. Mối liên kết giữa các tác nhân trong chuỗi cung 16 1.1.5. Các nhân tố ảnh hưởng đến chuỗi cung 17 1.1.6. Các nhân tố ảnh hưởng đến liên kết giữa các tác nhân trong chuỗi cung 18 1.2. Giới thiệu về hồ tiêu 24 1.2.1. Nguồn gốc của hồ tiêu 24 1.2.2. Giá trị của hồ tiêu 25 1.2.3 Đặc điểm tự nhiên, kỹ thuật, kinh tế - xã hội 25 1.3. Hệ thống các chỉ tiêu nghiên cứu 30 1.3.1 Các chỉ tiêu phản ánh tình hình chi phí đầu tư 30 1.3.2. Các chỉ tiêu phản ánh kết quả và hiệu quả sản xuất 30 1.3.3 Hệ thống các tiêu chí đánh giá liên kết chuỗi 32 1.4. Cơ sở thực tiễn về các mỗi liên kết chuỗi cung và mối liên kết chuỗi cung hồ tiêu ở Việt Nam 33 1.4.1. Thực trạng mối liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm cà phê tại Tây Nguyên. 33 1.4.2. Thực trạng mối liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm hồ tiêu ở Việt Nam. 35 KẾT LUẬN CHƯƠNG 1 37 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG TĂNG CƯỜNG LIÊN KẾT GIỮA CÁC TÁC NHÂN TRONG CHUỖI CUNG SẢN PHẨM HỒ TIÊU TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN VĨNH LINH, TỈNH QUẢNG TRỊ 38 2.1. Tình hình sản xuất và tiêu thụ hồ tiêu thế giới và tại Việt Nam 38 2.1.1. Tình hình sản xuất và tiêu thụ hồ tiêu trên thế giới 38 2.1.2 Tình hình sản xuất và tiêu thụ hồ tiêu tại Việt Nam 41 2.1.3. Tình hình sản xuất và tiêu thụ hồ tiêu trên địa bàn tỉnh Quảng Trị 42 2.1.4. Tình hình sản xuất hồ và tiêu thụ hồ tiêu trên địa bàn huyện Vĩnh Linh 44 2.1.5. Chính sách, chủ trương của Chính phủ của tỉnh Quảng Trị về phát triển liên kết thị trường 45 2.2. Đặc điểm địa bàn nghiên cứu 49 2.2.1. Đặc điểm tự nhiên 49 2.2.2. Đặc điểm kinh tế - xã hội 51 2.2.3. Đánh giá chung các đặc điểm tác động đến sản xuất hồ tiêu 55 2.3. Khái quát tình hình sản xuất hồ tiêu của huyện Vĩnh Linh 56 2.3.1. Diện tích, năng suất và sản lượng hồ tiêu của huyện Vĩnh Linh 56 2.3.2. Tình hình tiêu thụ sản phẩm hồ tiêu trên địa bàn huyện Vĩnh Linh 57 2.3.3. Thuận lợi và khó khăn trong sản xuất hồ tiêu trên địa bàn huyện Vĩnh Linh 58 2.4. Thực trạng liên kết thị trường trong sản xuất hồ tiêu ở huyện Vĩnh Linh 59 2.4.1. Đặc điểm các tác nhân tham gia liên kết 59 2.4.2. Thực trạng liên kết theo chiều ngang 70 2.4.3. Thực trạng liên kết theo chiều dọc 73 2.4.4. Mức độ liên kết các tác nhân trong chuỗi 77 2.4.5. Các nhân tố ảnh hưởng đến liên kết 77 2.4.6. Phân tích ma trận SWOT chuỗi cung sản phẩm hồ tiêu 81 KẾT LUẬN CHƯƠNG 2 83 CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP TĂNG CƯỜNG TÍNH LIÊN KẾT GIỮA CÁC TÁC NHÂN TRONG CHUỖI CUNG SẢN PHẨM HỒ TIÊU TẠI HUYỆN VĨNH LINH, TỈNH QUẢNG TRỊ 84 3.1. Định hướng phát triển hồ tiêu tại huyện Vĩnh Linh 84 3.2. Một số giải pháp liên kết giữa các tác nhân trong chuỗi cung sản phẩm hồ tiêu huyện Vĩnh Linh – tỉnh Quảng Trị 84 3.2.1. Giải pháp về nguồn lực và hỗ trợ đầu tư 84 3.2.2. Tăng cường mối quan hệ hợp tác trực tiếp giữa các doanh nghiệp, đại lý, hộ thu gom và hộ trồng tiêu 86 3.2.3. Nâng cao chất lượng sản phẩm ở khâu sản xuất 87 3.2.4. Giải pháp thị trường 88 3.2.5. Giải pháp giới thiệu sản phẩm 88 3.2.6. Tăng cường công tác thông tin 88 3.2.7. Giải pháp giúp nông hộ trực tiếp đưa sản phẩm ra thị trường 89 PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 90 1. Kết luận 90 2. Kiến nghị 91 TÀI LIỆU THAM KHẢO 93 PHỤ LỤC 95vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectChuỗi cung hồ tiêuvi
dc.subjectSản phẩm hồ tiêuvi
dc.subjectQuảng Trịvi
dc.titleGIẢI PHÁP TĂNG CƯỜNG LIÊN KẾT GIỮA CÁC TÁC NHÂN TRONG CHUỖI CUNG SẢN PHẨM HỒ TIÊU TẠI HUYỆN VĨNH LINH, TỈNH QUẢNG TRỊvi
Appears in Collections:Quản lý kinh tế

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
20. LE THI PHUONG KHANH.pdf1.17 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.