Please use this identifier to cite or link to this item:
http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/655
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | PGS.TS Nguyễn, Tài Phúc | - |
dc.contributor.author | HV Ngô, Văn Thanh | - |
dc.date.accessioned | 2020-08-25T10:57:59Z | - |
dc.date.available | 2020-08-25T10:57:59Z | - |
dc.date.issued | 2018 | - |
dc.identifier.uri | http://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/655 | - |
dc.description.tableofcontents | LỜI CAM ĐOAN i LỜI CẢM ƠN ii TÓM LƯỢC LUẬN VĂN iii DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU iv DANH MỤC CÁC BẢNG ix DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ Error! Bookmark not defined. PHẦN MỞ ĐẦU 1 1. TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI 1 2. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU CỦA ĐỀ TÀI 3 3. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU 3 4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 4 5. CẤU TRÚC CỦA LUẬN VĂN 5 CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ PHÂN CẤP QUẢN LÝ NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC 6 1.1. Cơ sở lý luận về phân cấp quản lý ngân sách 6 1.1.1. Khái niệm và mục đích của phân cấp quản lý ngân sách nhà nước 6 1.1.2. Căn cứ, nguyên tắc và sự cần thiết phân cấp quản lý ngân sách nhà nước 8 1.1.3. Nội dung phân cấp quản lý ngân sách nhà nước 12 1.1.4. Những yếu tố ảnh hưởng đến phân cấp quản lý ngân sách 19 1.1.5. Một số chỉ tiêu đánh giá phân cấp quản lý ngân sách 20 1.2. Kinh nghiệm phân cấp quản lý ngân sách nhà nước của tỉnh Ninh Bình, tỉnh Quảng Trị và bài học kinh nghiệm cho tỉnh Quảng Bình [30, 31] 21 1.2.1. Kinh nghiệm phân cấp quản lý ngân sách của tỉnh Ninh Bình 21 1.2.2. Kinh nghiệm phân cấp quản lý ngân sách của tỉnh Quảng Trị 26 1.2.3. Bài học cho phân cấp quản lý NSNN trên địa bàn tỉnh Quảng Bình 30 CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG PHÂN CẤP QUẢN LÝ NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG BÌNH GIAI ĐOẠN 2015 – 2017 33 2.1. Hệ thống tổ chức quản lý và phân cấp quản lý ngân sách nhà nước tỉnh Quảng Bình 33 2.1.1. Mô hình tổ chức bộ máy chính quyền tỉnh Quảng Bình và hệ thống ngân sách nhà nước 33 2.1.2. Về phân cấp quản lý kinh tế xã hội 33 2.1.3. Về năng lực quản lý của các cấp chính quyền; khả năng đảm bảo và hiệu quả của việc cung cấp các dịch vụ công của chính quyền nhà nước ở mỗi cấp 34 2.1.4. Đặc điểm tự nhiên, kinh tế xã hội tỉnh Quảng Bình ảnh hưởng đến công tác phân cấp quản lý NSNN 35 2.2. Thực trạng phân cấp quản lý ngân sách nhà nước tại Quảng Bình giai đoạn 2015 - 2017 38 2.2.1. Tình hình phân cấp ban hành chế độ chính sách, tiêu chuẩn định mức ở địa phương 38 2.2.2. Phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi giữa các cấp ngân sách tại tỉnh Quảng Bình 40 2.2.3. Phân cấp quản lý thực hiện chu trình ngân sách 52 2.2.4. Về phân cấp giám sát, thanh tra, kiểm toán 54 2.3. Đánh giá của các đối tượng điều tra, khảo sát về phân cấp quản lý ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Quảng Bình 56 2.3.1. Đặc điểm mẫu điều tra, khảo sát 56 2.3.2. Đánh giá của các đối tượng khảo sát về công tác phân cấp quản lý NSNN tỉnh Quảng Bình 59 2.4. Đánh giá tình hình phân cấp quản lý ngân sách nhà nước tại Quảng Bình giai đoạn 2015-2017 65 2.4.1. Những kết quả đạt được 65 2.4.2 Những hạn chế và nguyên nhân 68 CHƯƠNG 3. QUAN ĐIỂM VÀ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN PHÂN CẤP QUẢN LÝ NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC Ở TỈNH QUẢNG BÌNH ĐẾN NĂM 2020 VÀ NHỮNG NĂM TIẾP THEO 73 3.1. Quan điểm phân cấp quản lý ngân sách nhà nước tỉnh Quảng Bình 73 3.1.1. Phân cấp quản lý ngân sách địa phương phải đáp ứng những yêu cầu đổi mới cơ chế quản lý kinh tế và cải cách hành chính 73 3.1.2. Phân cấp quản lý ngân sách địa phương phải phù hợp với phân cấp quản lý kinh tế - xã hội 73 3.1.3. Phân cấp quản lý NSNN phải đảm bảo vai trò chủ đạo của ngân sách cấp trên và tính chủ động, sáng tạo của ngân sách cấp dưới 74 3.1.4. Phân cấp quản lý NSNN phải đảm bảo tính công bằng, hợp lý, bao quát đầy đủ các hoạt động thu và chi của ngân sách Nhà nước 75 3.1.5. Kế thừa và phát huy những mặt tích cực của cơ chế phân cấp quản lý NSNN trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015-2017 75 3.2. Giải pháp đẩy mạnh thực hiện phân cấp quản lý ngân sách nhà nước tại Quảng Bình 76 3.2.1. Về việc phân cấp ban hành chế độ chính sách, tiêu chuẩn định mức ở địa phương 76 3.2.2. Đẩy mạnh thực hiện phân cấp quản lý các nguồn thu ngân sách nhà nước cho cấp huyện, cấp xã 76 3.2.3. Công tác nghiên cứu dự báo nguồn thu phải chính xác 78 3.2.4. Đẩy mạnh thực hiện phân cấp quản lý các nhiệm vụ chi ngân sách 79 3.2.5. Nâng cao năng lực quản lý ngân sách cho các cấp chính quyền trong tỉnh 80 PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 83 1. Kết luận 83 2. Kiến nghị 84 2.1. Đối với Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh 84 2.2. Cơ quan tài chính các cấp 85 2.3 Sở Kế hoạch & Đầu tư 85 2.4 Ủy ban nhân dân cấp huyện, xã và các đơn vị dự toán 86 TÀI LIỆU THAM KHẢO 87 QUYẾT ĐỊNH HỘI ĐỒNG CHẤM LUẬN VĂN | vi |
dc.language.iso | vi | vi |
dc.publisher | Trường Đại học Kinh tế Huế | vi |
dc.subject | Quản lý ngân sách | vi |
dc.subject | Ngân sách nhà nước | vi |
dc.subject | Quảng Bình | vi |
dc.title | HOÀN THIỆN PHÂN CẤP QUẢN LÝ NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC TẠI TỈNH QUẢNG BÌNH | vi |
Appears in Collections: | Quản lý kinh tế |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
29. NGO VAN THANH.pdf | 637.58 kB | Adobe PDF | View/Open Request a copy |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.