Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/658
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorPGS.TS Hoàng, Hữu Hòa-
dc.contributor.authorHV Phạm, Thị Thanh Thúy-
dc.date.accessioned2020-08-25T11:04:03Z-
dc.date.available2020-08-25T11:04:03Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/658-
dc.description.tableofcontentsTrang phụ bìa Lời cam đoan i Lời cảm ơn ii Tóm lược luận văn thạc sĩ khoa học kinh tế iii Danh mục viết tắt, kí hiệu iv Mục lục v Danh mục các bảng vii Danh mục các sơ đồ x PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2 4. Phương pháp nghiên cứu 3 5. Cấu trúc luận văn 5 PHẦN 2. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 6 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ CHẤT LƯỢNG CHO VAY DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 6 1.1. Lý luận cơ bản về cho vay doanh nghiệp nhỏ và vừa 6 1.1.1. Doanh nghiệp nhỏ và vừa 6 1.1.2. Hoạt động cho vay của Ngân hàng thương mại 8 1.1.3. Cho vay doanh nghiệp nhỏ và vừa 9 1.2. Lý luận cơ bản về chất lượng cho vay doanh nghiệp nhỏ và vừa của NHTM 15 1.2.1. Khái niệm chất lượng cho vay 15 1.2.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng cho vay doanh nghiệp nhỏ và vừa 16 1.2.3. Đánh giá chất lượng cho vay doanh nghiệp nhỏ và vừa 20 1.3. Kinh nghiệm nâng cao chất lượng cho vay doanh nghiệp nhỏ và vừa của một số nước trên thế giới và một số ngân hàng thương mại ở Việt Nam 31 1.3.1. Một số nước trên thế giới 31 1.3.2. Một số ngân hàng thương mại ở Việt Nam 33 1.3.3. Bài học kinh nghiệm đối với Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Thừa Thiên Huế 35 Tóm tắt Chương 1 36 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG CHO VAY DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA TẠI NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM – CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ 37 2.1. Tổng quan về Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Thừa Thiên Huế 37 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển 37 2.1.2. Tổ chức bộ máy 39 2.1.3. Tình hình nguồn nhân lực 41 2.1.4. Tình hình kinh doanh giai đoạn 2015-2017 42 2.2. Thực trạng chất lượng cho vay doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Thừa Thiên Huế 49 2.2.1. Chính sách cho vay doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam – Chi nhánh Thừa Thiên Huế 49 2.2.2. Tình hình cho vay doanh nghiệp nhỏ và vừa giai đoạn 2015-2017 52 2.3. Khảo sát đánh giá của doanh nghiệp nhỏ và vừa về chất lượng dịch vụ cho vay tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Thừa Thiên Huế 63 2.3.1. Mô tả mẫu điều tra 64 2.3.2. Mã hóa dữ liệu 64 2.3.3. Đánh giá độ tin cậy của thang đo 66 2.3.4. Phân tích nhân tố khám phá 68 2.3.5. Phân tích hồi quy 73 2.3.6. Đánh giá các yếu tố cấu thành chất lượng dịch vụ cho vay doanh nghiệp nhỏ và vừa 78 2.4. Đánh giá chung về chất lượng cho vay doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Thừa Thiên Huế 81 2.4.1. Kết quả đạt được 81 2.4.2. Một số tồn tại 83 2.4.3. Nguyên nhân của những hạn chế 84 Tóm tắt chương 2 87 CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG, MỤC TIÊU VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CHO VAY DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA TẠI NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM – CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ 88 3.1 Định hướng phát triển cho vay doanh nghiệp nhỏ và vừa của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Thừa Thiên Huế 88 3.1.1. Tập trung tăng trưởng mạnh tín dụng, đảm bảo an toàn hiệu quả 88 3.1.2. Quyết liệt xử lý thu hồi nợ xấu, nợ xử lý rủi ro 89 3.2. Một số giải pháp nâng cao chất lượng cho vay doanh nghiệp nhỏ và vừa 90 3.2.1. Nâng cao chất lượng thông tin hai chiều giữa Ngân hàng và khách hàng 90 3.2.2. Nâng cao chất lượng công tác thẩm định đánh giá rủi ro đối với các DNNVV 91 3.2.3. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát khách hàng 91 3.2.4. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ 92 3.2.5. Đa dạng hoá sản phẩm cho vay và cơ cấu cho vay 92 3.2.6. Sử dụng linh hoạt công cụ lãi suất 93 3.2.7. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực 94 3.2.8. Hiện đại hóa công nghệ, trang thiết bị 95 3.2.9. Thực hiện tốt chính sách chăm sóc khách hàng 95 3.2.10. Thực hiện các quy định cấp tín dụng và quy trình cho vay KHDNVV theo hướng khoa học phù hợp tiêu chuẩn chất lượng theo ISO 9000:2008 96 Tóm tắt chương 3 97 PHẦN 3. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 98 1. Kết luận 98 2. Kiến nghị 99 TÀI LIỆU THAM KHẢO 100 PHỤ LỤCvi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectNâng cao chất lượngvi
dc.subjectDoanh nghiệp nhỏ và vừavi
dc.subjectNgân hàngvi
dc.subjectThừa Thiên Huếvi
dc.titleNÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CHO VAY DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM – CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾvi
Appears in Collections:Quản lý kinh tế

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
32. PHAM THI THANH THUY.pdf1.21 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.