Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/667
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVDH ThS. Bùi, Văn Chiêm-
dc.contributor.authorSVTH: Nguyễn, Thị Hồng Nhung-
dc.date.accessioned2020-08-25T12:49:10Z-
dc.date.available2020-08-25T12:49:10Z-
dc.date.issued2020-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/667-
dc.descriptionKhóa luận K50vi
dc.description.tableofcontentsLỜI CẢM ƠN i DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT vi DANH MỤC BẢNG BIỂU vii DANH MỤC HÌNH VÀ SƠ ĐỒ viii PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Tính cấp thiết của đề tài 1 2. Câu hỏi nghiên cứu và mục tiêu nghiên cứu 2 2.1. Câu hỏi nghiên cứu 2 2.2. Mục tiêu nghiên cứu 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3 4. Phương pháp nghiên cứu 3 4.1. Thiết kế nghiên cứu 3 4.1.1. Nghiên cứu sơ bộ 3 4.1.2. Nghiên cứu chính thức 4 4.1.3. Quy trình nghiên cứu 4 4.1.4. Phương pháp thu thập số liệu 5 4.2. Mẫu điều tra và thiết kế bảng hỏi 5 4.2.1. Mẫu điều tra 5 4.2.2. Thiết kế bảng hỏi 5 4.3. Phương pháp xử lý, phân tích số liệu 6 5. Ý nghĩa của đề tài 6 6. Kết cấu của đề tài 6 PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 7 CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 7 1.1. Cơ sở lý luận 7 1.1.1. Một số vấn đề cơ bản về hoạt động kinh doanh khách sạn 7 1.1.1.1. Khái niệm kinh doanh khách sạn 7 1.1.1.2. Đặc điểm của hoạt động kinh doanh khách sạn 8 1.1.1.3. Đặc điểm của lao động trong khách sạn 9 1.1.2. Một số vấn đề liên quan đến lòng trung thành 11 1.1.2.1. Khái niệm về lòng trung thành của nhân viên 11 1.1.2.2. Lợi ích của việc xây dựng và duy trì lòng trung thành của nhân viên 12 1.1.2.3. Mối quan hệ giữa sự thỏa mãn và lòng trung thành của nhân viên 13 1.1.2.4. Vai trò của công tác động viên kích thích trong việc tạo sự trung thành của nhân viên 13 1.1.2.5. Ý nghĩa của việc nghiên cứu lòng trung thành của nhân viên 19 1.2. Cơ sở thực tiễn 20 1.2.1. Một số nghiên cứu liên quan đến lòng trung thành của nhân viên trên thế giới 20 1.2.1.1. Nghiên cứu của Smith Et Al (1969) 20 1.2.1.2. Nghiên cứu của J.K Eskildsen, A.H Westlund và Kai Kristensen (2004) 20 1.2.1.3. Nghiên cứu của Johnson Wang và Cathy H.C Hsu (2006) 20 1.2.1.4. Nghiên cứu của Kumar và Skekhar (2012) 21 1.2.2. Một số nghiên cứu liên quan đến lòng trung thành của nhân viên tại Việt Nam 21 1.2.2.1. Nghiên cứu của Trần Kim Dung (2005) 21 1.2.2.2. Nghiên cứu của Vũ Khắc Đạt (2008) 21 1.2.2.3. Nghiên cứu của Nguyễn Thanh Mỹ Duyên (2012) 22 1.2.2.4. Nghiên cứu của Trần Thái Hòa (2014) 22 1.3. Mô hình nghiên cứu 23 1.3.1. Mô hình nghiên cứu của Vũ Khắc Đạt (2008) 23 1.3.2. Mô hình nghiên cứu của Mai Ngọc Khương & Bùi Diễm Tiên (2013) 24 1.3.3. Mô hình nghiên cứu đề xuất 24 1.4. Xây dựng và mã hóa thang đo 32 CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN LÒNG TRUNG THÀNH CỦA NHÂN VIÊN TẠI KHÁCH SẠN HƯƠNG GIANG – HUẾ 34 2.1. Tổng quan về khách sạn Hương Giang 34 2.1.1. Giới thiệu về khách sạn 34 2.1.2. Quá trình hình thành và phát triển 35 2.1.3. Chức năng và nhiệm vụ 36 2.1.4. Các loại hình kinh doanh của khách sạn 37 2.1.5. Cơ cấu tổ chức của khách sạn Hương Giang 39 2.1.6. Tình hình lao động tại khách sạn Hương Giang 42 2.1.7. Tình hình tài sản và nguồn vốn của khách sạn Hương Giang 46 2.1.8. Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn Hương Giang 49 2.1.8.1. Tình hình doanh thu hoạt động kinh doanh của khách sạn Hương Giang giai đoạn 2016 – 2018 49 2.1.8.2. Tình hình chi phí hoạt động kinh doanh của khách sạn Hương Giang giai đoạn 2016 - 2018 51 2.1.8.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn Hương Giang giai đoạn 2016 – 2018 53 2.2. Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên tại khách sạn Hương Giang 54 2.2.1. Mô tả mẫu nghiên cứu 54 2.2.2. Đánh giá độ tin cậy của thang đo và phân tích nhân tố 59 2.2.2.1. Đánh giá độ tin cậy của thang đo 59 2.2.2.2. Phân tích nhân tố khám phá (EFA) 62 2.2.3. Đánh giá của nhân viên về các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành 68 2.2.3.1. Đánh giá của nhân viên về yếu tố cơ hội đào tạo và thăng tiến 68 2.2.3.2. Đánh giá của nhân viên về yếu tố cấp trên 69 2.2.3.3. Đánh giá của nhân viên về yếu tố phúc lợi 70 2.2.3.4. Đánh giá của nhân viên về yếu tố lương 71 2.2.3.5. Đánh giá của nhân viên về yếu tố đồng nghiệp 72 2.2.3.6. Đánh giá của nhân viên về yếu tố điều kiện làm việc 73 2.2.3.7. Đánh giá của nhân viên về yếu tố khen thưởng 73 2.2.4. Đánh giá chung của nhân viên về lòng trung thành đối với khách sạn 74 2.2.5. Phân tích hồi quy 75 2.2.5.1. Kiểm định tương quan 75 2.2.5.2. Đánh giá sự phù hợp của mô hình hồi quy 77 2.2.5.3. Kiểm định sự phù hợp của mô hình hồi quy 77 2.2.5.4. Xây dựng mô hình hồi quy tuyến tính 78 2.2.5.5. Dò tìm các vi phạm giả định cần thiết 80 2.2.5.6. Kiểm định giả thuyết 81 CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO LÒNG TRUNG THÀNH CỦA NHÂN VIÊN KHÁCH SẠN HƯƠNG GIANG 83 3.1. Định hướng 83 3.1.1. Định hướng chung 83 3.1.2. Định hướng cụ thể 84 3.1.2.1. Định hướng về lương, thưởng, phúc lợi 84 3.1.2.2. Định hướng về cơ hội đào tạo và thăng tiến 84 3.1.2.3. Định hướng về cấp trên 84 3.1.2.4. Định hướng về đồng nghiệp 84 3.1.2.5. Định hướng về điều kiện làm việc 85 3.2. Giải pháp nhằm nâng cao lòng trung thành của nhân viên khách sạn Hương Giang 85 3.2.1. Giải pháp về cơ hội đào tạo và thăng tiến 85 3.2.2. Giải pháp về phúc lợi 86 3.2.3. Giải pháp về cấp trên 86 3.2.4. Giải pháp về điều kiện làm việc 87 3.2.5. Giải pháp về đồng nghiệp 88 3.2.6. Giải pháp về khen thưởng 88 PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 90 1. Kết luận 90 2. Kiến nghị 90 2.1. Đối với Cơ quan quản lý Nhà nước 90 2.2. Đối với khách sạn Hương Giang 91 TÀI LIỆU THAM KHẢO PHỤ LỤCvi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectyếu tố ảnh hưởngvi
dc.subjectlòng trung thành của nhân viênvi
dc.subjectkhách sạn Hương Giangvi
dc.subjectThừa Thiên Huếvi
dc.titlePhân tích các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên tại khách sạn Hương Giang – Huếvi
Appears in Collections:Khoa Quản trị Kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Nguyễn Thị Hồng Nhung - K50 QTNL.pdf1.46 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.