Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/669
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVDH ThS. Nguyễn, Thị Diệu Linh-
dc.contributor.authorSVTH: Nguyễn, Thị Mai Hương-
dc.date.accessioned2020-08-25T12:56:39Z-
dc.date.available2020-08-25T12:56:39Z-
dc.date.issued2020-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/669-
dc.descriptionKhóa luận K50vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC MỤC LỤC i PHỤ LỤC iv DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT v DANH MỤC CÁC BẢNG vi DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ viii DANH MỤC CÁC HÌNH ix PHẦN I ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Lí do chọn đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 2.1. Mục tiêu chung 2 2.2. Mục tiêu cụ thể 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2 3.1. Đối tượng nghiên cứu và khảo sát 2 3.2. Phạm vi nghiên cứu 2 4. Phương pháp nghiên cứu 3 4.1. Phương pháp thu thập số liệu 3 4.1.1. Thu thập số liệu thứ cấp 3 4.1.2. Thu thập số liệu sơ cấp 3 4.1.3. Phương pháp thiết kế mẫu và chọn mẫu 4 4.2. Phương pháp phân tích và xử lí số liệu 4 5. Nội dung đề tài 7 PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 8 CHƯƠNG1. TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 8 1.1. Cơ sở lí thuyết về vấn đề nghiên cứu 8 1.1.1. Các khái niệm, lí thuyết liên quan 8 1.1.1.1. Ngân hàng thương mại 8 1.1.1.2. Khái niệm và phân loại thẻ 9 1.1.1.3. Sơ lược về thẻ tín dụng. 11 1.1.1.4. Tổng quan về thẻ tín dụng quốc tế 15 1.1.2. Các mô hình nghiên liên quan 19 1.1.2.1 Mô hình chấp nhận công nghệ (Technology acceptance model - TAM) 19 1.1.2.2 Mô hình thuyết hành vi dự định ( Thoery of Planned behavior - TPB) 20 1.1.2.3 Mô hình C – TAM – TPB 21 1.1.2.4. Mô hình lí thuyết chấp nhận và sử dụng công nghệ (UTAUT) 22 1.1.2.5. Các mô hình nghiên cứu liên quan khác 23 1.1.2.6. Mô hình nghiên cứu đề xuất 25 1.1.2.7. Thang đo nghiên cứu 26 1.2. Cơ sở thực tiễn 31 1.2.1. Thực trạng sử dụng thẻ tín dụng quốc tế ở Việt Nam 31 1.2.2. Thực trạng sử dụng thẻ tín dụng quốc tế ở Thừa Thiên Huế 32 CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH SỬ DỤNG THẺ TÍN DỤNG QUỐC TẾ CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG TMCP QUÂN ĐỘI – CHI NHÁNH HUẾ (MBBANK) 33 2.1. Khái quát về ngân hàng TMCP Quân Đội – Chi nhánh Huế 33 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng TMCP Quân đội 33 2.1.2. Quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Huế. 35 2.1.3. Tình hình hoạt động kinh doanh của ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Huế 38 2.1.4. Thẻ tín dụng quốc tế tại ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank) 45 2.1.4.1. Giới thiệu thẻ tín dụng quốc tế MBBank 45 2.1.4.2 Điều kiện mở thẻ tín dụng quốc tế MBbank 46 2.1.4.3. Lợi ích khi sử dụng thẻ tín dụng quốc tế MBbank 47 2.1.4.4. Thực trạng sử dụng thẻ tín dụng quốc tế tại ngân hàng TMCP Quân Đội- chi nhánh Huế 47 2.2. Kết quả nghiên cứu 49 2.2.1. Đặc điểm mẫu nghiên cứu 49 2.2.2 Thang đo các yếu tố ảnh hưởng đến Ý định sử dụng thẻ tín dụng. 56 2.2.2.1 Kiểm định độ tin cậy của thang đo (Cronbach’s Alpha) 56 2.2.2.2 Phân tích nhân tố khám phá EFA 59 2.2.2.2.1 Phân tích nhân tố EFA cho các biến độc lập 60 2.2.2.2.2. Phân tích nhân tố khám phá EFA cho biến Ý định sử dụng thẻ tín dụng quốc tế 63 2.2.3 Kết quả phân tích hồi quy các nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng thẻ tín dụng quốc tế của khách hàng cá nhân tại MBbank – Chi nhánh Huế 64 2.2.3.1 Phân tích tương quan 64 2.2.3.2 Phân tích hồi quy 66 2.2.3.2.1 Xây dựng mô hình hồi quy 66 2.2.3.2.2. Phân tích hồi quy 68 2.2.4. Đánh giá của khách hàng về các nhân tố ảnh hưởng đến Ý định sử dụng thẻ tín dụng quốc tế 72 2.2.4.1. Đánh giá của khách hàng về biến Độ tin cậy đối với Ngân hàng MBbank 72 2.2.4.2. Đánh giá của khách hàng về yếu tố Chuẩn chủ quan với hành vi sử dụng thẻ tín dụng quốc tế 73 2.2.4.3. Đánh giá của khách hàng về yếu tố Nhận thức hữu ích với hành vi sử dụng thẻ tín dụng quốc tế 74 2.2.4.4. Đánh giá của khách hàng về yếu tố Nhận thức Kiểm soát hành vi với hành vi sử dụng thẻ tín dụng quốc tế 76 2.2.4.5. Đánh giá của khách hàng về yếu tố Chi phí liên quan đến hành vi sử dụng thẻ tín dụng quốc tế 77 2.2.5. Kiểm định sự khác biệt trong ý định sử dụng của khách hàng theo đặc điểm cá nhân 78 2.2.5.1 Kiểm định sự khác biệt trong ý định sử dụng của khách hàng theo giới tính 78 2.2.5.2 Kiểm định sự khác biệt trong ý định sử dụng của khách hàng theo tình trạng hôn nhân 79 2.2.5.3. Kiểm định sự khác biệt về Ý định sử dụng theo Độ tuổi 80 2.2.5.4 Kiểm định sự khác biệt về Ý định sử dụng theo Công việc 82 2.2.5.5 Kiểm định sự khác biệt về Ý định sử dụng theo Thu nhập 83 2.2.5.6. Kiểm định sự khác biệt về Ý định sử dụng theo Thời gian giao dịch với MBbank 84 CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO Ý ĐỊNH SỬ DỤNG THẺ TÍN DỤNG QUỐC TẾ CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG MBBANK CHI NHÁNH HUẾ 87 3.1 Định hướng 87 3.2 Giải pháp 88 3.2.1 Giải pháp nâng cao Độ tin cậy của khách hàng đối với MBbank 88 3.2.2 Giải pháp nâng cao Chuẩn chủ quan về hành vi sử dụng thẻ TDQT 88 3.2.3 Giải pháp nâng cao Nhận thức hữu ích về hành vi sử dụng thẻ tín dụng quốc tế MBbank. 89 3.2.4 Giải pháp nâng cao Nhận thức kiểm soát hành vi sử dụng thẻ TDQT. 90 3.2.5 Giải pháp về yếu tố Chi phí. 90 PHẦN 3. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 91 1. Kết luận 91 1.1. Những đóng góp của đề tài. 91vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectNHÂN TỐ ẢNH HƯỞNGvi
dc.subjectKHÁCH HÀNG CÁ NHÂNvi
dc.subjectNGÂN HÀNG TMCP QUÂN ĐỘI MBBANKvi
dc.subjectThừa Thiên Huếvi
dc.titlePHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH SỬ DỤNG THẺ TÍN DỤNG QUỐC TẾ CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG TMCP QUÂN ĐỘI MBBANK - CHI NHÁNH HUẾvi
Appears in Collections:Khoa Quản trị Kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
NGUYỄN THỊ MAI HƯƠNG.pdf1.82 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.