Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/697
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD TS Trần, Xuân Châu-
dc.contributor.authorHVCH Đoàn, Công Kiên-
dc.date.accessioned2020-08-25T14:46:06Z-
dc.date.available2020-08-25T14:46:06Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/697-
dc.descriptionLuận văn này gồm có 100 trang, cao học K18 - Quản lý kinh tế:Kinh tế chính trị,khổ cỡ:30cm.vi
dc.description.abstract- Hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn về hoạt động đào tạo nghề cho LĐNT; - Đánh giá thực trạng đào tạo nghề cho LĐNT của huyện Lệ Thủy - tỉnh Quảng Bình trong thời gian qua; - Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hoạt động đào tạo nghề cho LĐNT huyện trong thời gian tới.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC Lời cam đoan i Lời cám ơn ii Tóm lược luận văn thạc sĩ khoa học kinh tế iii Mục lục v Danh mục các bảng viii Danh mục các hình ix MỞ ĐẦU 1 1. Tính cấp thiết của đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3 4. Phương pháp nghiên cứu 3 5. Kết cấu của luận văn 6 CHƯƠNG 1 7 CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ ĐÀO TẠO NGHỀ CHO LAO ĐỘNG NÔNG THÔN 7 1.1. QUAN NIỆM LAO ĐỘNG NÔNG THÔN VÀ ĐÀO TẠO NGHỀ CHO LAO ĐỘNG NÔNG THÔN 7 1.1.1. Quan niệm, đặc điểm và vai trò của lao động nông thôn 7 1.1.2. Đào tạo nghề cho lao động nông thôn 10 1.2. NỘI DUNG ĐÀO TẠO NGHỀ CHO LAO ĐỘNG NÔNG THÔN 15 1.2.1. Xác định nhu cầu đào tạo nghề cho lao động nông thôn 15 1.2.2. Xác định mục tiêu đào tạo nghề 16 1.2.3. Xây dựng kế hoạch và phương thức đào tạo nghề 18 1.2.4. Triển khai chương trình đào tạo nghề 22 1.3. NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐÀO TẠO NGHỀ CHO LAO ĐỘNG NÔNG THÔN Ở NƯỚC TA HIỆN NAY 26 1.3.1. Điều kiện tự nhiên 26 1.3.2. Đường lối chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển đào tạo nghề 26 1.3.3. Chuyển dịch cơ cấu kinh tế 27 1.3.4. Thị trường lao động 27 1.3.5. Quy mô, chất lượng lực lượng lao động nông thôn 28 1.3.6. Nhu cầu học nghề của lao động nông thôn 28 1.3.7. Cơ sở vật chất cho đào tạo nghề và đội ngũ giáo viên dạy nghề 28 1.4. KINH NGHIỆM VỀ ĐÀO TẠO NGHỀ CHO LAO ĐỘNG NÔNG THÔN Ở MỘT SỐ NƯỚC TRÊN THẾ GIỚI VÀ ĐỊA PHƯƠNG TRONG NƯỚC 29 1.4.1. Kinh nghiệm của một số nước trên thế giới 29 1.4.2. Kinh nghiệm một số địa phương trong nước 33 1.4.3. Bài học kinh nghiệm rút ra cho huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình 35 CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG ĐÀO TẠO NGHỀ CHO LAO ĐỘNG NÔNG THÔN HUYỆN LỆ THỦY TỈNH QUẢNG BÌNH 38 2.1. ĐẶC ĐIỂM TỰ NHIÊN, KINH TẾ - XÃ HỘI VÀ TÌNH HÌNH LAO ĐỘNG NÔNG THÔN HUYỆN LỆ THỦY, TỈNH QUẢNG BÌNH 38 2.1.1. Đặc điểm tự nhiên, kinh tế - xã hội 38 2.1.2. Tình hình lao động nông thôn huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình 40 2.2. THỰC TRẠNG ĐÀO TẠO NGHỀ CHO LAO ĐỘNG NÔNG THÔN HUYỆN LỆ THỦY, TỈNH QUẢNG BÌNH 42 2.2.1 Thực trạng lao động nông thôn huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, giai đoạn 2013 - 2017 42 2.2.2 Thực trạng công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn ở huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình 47 2.3. ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ CÔNG TÁC ĐÀO TẠO NGHỀ CHO LAO ĐỘNG NÔNG THÔN HUYỆN LỆ THỦY 64 2.3.1. Kết quả đạt được 64 2.3.2. Những tồn tại 64 2.3.3. Nguyên nhân của những tồn tại 66 CHƯƠNG 3. ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP ĐÀO TẠO NGHỀ CHO LAO ĐỘNG NÔNG THÔN HUYỆN LỆ THỦY 70 3.1. QUAN ĐIỂM VÀ PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG ĐÀO TẠO NGHỀ CHO LAO ĐỘNG NÔNG THÔN Ở HUYỆN LỆ THUỶ, TỈNH QUẢNG BÌNH 70 3.1.1. Một số quan điểm chủ yếu về đào tạo nghề cho lao động nông thôn 70 3.1.2. Phương hướng đào tạo nghề cho lao động nông thôn 71 3.1.3. Mục tiêu đào tạo nghề cho lao động nông thôn huyện Lệ Thủy 72 3.2. NHỮNG GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC ĐÀO NGHỀ CHO LAO ĐỘNG NÔNG THÔN HUYỆN LỆ THỦY 72 3.2.1. Nâng cao nhận thức của xã hội về đào tạo nghề cho lao động nông thôn, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước và các cơ quan đoàn thể đối với công tác đào tạo nghề 73 3.2.2. Rà soát và xác định nhu cầu đào tạo nghề 74 3.2.3. Đổi mới công tác quy hoạch và xác định mục tiêu đào tạo nghề 74 3.2.4. Đổi mới và đa dạng phương thức đào tạo nghề 75 3.2.5. Đổi mới và đa dạng phương thức tổ chức quá trình đào tạo nghề 79 3.2.6. Tăng cường các nguồn lực cho công tác kiểm tra, đánh giá kết quả đào tạo nghề cho lao động nông thôn 80 KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 82 PHỤ LỤC 89 QUYẾT ĐỊNH VỀ VIỆC THÀNH LẬP HỘI ĐỒNG CHẤM LUẬN VĂN THẠC SĨ BIÊN BẢN CỦA HỘI ĐỒNG CHẤM LUẬN VẮN THẠC SĨ KINH TẾ NHẬN XÉT LUẬN VĂN THẠC SĨ CỦA PHẢN BIỆN 1 NHẬN XÉT LUẬN VĂN THẠC SĨ CỦA PHẢN BIỆN 2 BẢN GIẢI TRÌNH CHỈNH SỬA LUẬN VĂN XÁC NHẬN HOÀN THIỆN LUẬN VĂN.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectLao động nông thônvi
dc.subjectĐào tạo nghềvi
dc.subjectLệ Thủyvi
dc.subjectQuảng Bìnhvi
dc.titleĐào tạo nghề cho lao động nông thôn ở huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Kinh tế chính trị

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
7. ĐOÀN CÔNG KIÊN.pdf701.66 kBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.