Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/730
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorPGS.TS. TRƯƠNG, TẤN QUÂN-
dc.contributor.authorTRẦN, NGỌC DƯƠNG-
dc.date.accessioned2020-08-26T02:56:00Z-
dc.date.available2020-08-26T02:56:00Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/730-
dc.descriptionlv k18vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC Trang LỜI CAM ĐOAN i LỜI CẢM ƠN ii TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ iii DANH MỤC VIẾT TẮT iv MỤC LỤC v DANH MỤC BẢNG x DANH MỤC HÌNH, SƠ ĐỒ xii PHẦN I. MỞ ĐẦU 1 1. Tính cấp thiết của đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 2.1. Mục tiêu chung 2 2.2. Mục tiêu cụ thể 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2 3.1. Đối tượng nghiên cứu 2 3.2. Phạm vi nghiên cứu 2 4. Phương pháp nghiên cứu 3 4.1. Phương pháp thu thập số liệu 3 4.2. Phương pháp xử lý và phân tích số liệu 4 5. Kết cấu của đề tài 5 PHẦN II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 6 CHƯƠNG 1. NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ SMART BANKING CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 6 1.1. Dịch vụ ngân hàng điện tử 6 1.1.1. Khái niệm dịch vụ ngân hàng điện tử 6 1.1.2. Các loại hình của dịch vụ ngân hàng điện tử 6 1.1.2.1. Ngân hàng qua mạng internet (Internet Banking) 6 1.1.2.2. Ngân hàng tại nhà (Home Banking) 7 1.1.2.3. Ngân hàng qua điện thoại (Phone Banking) 7 1.1.2.4. Ngân hàng qua mạng di động (Mobile Banking) 7 1.1.2.5. Call centre 8 1.1.2.6. Dịch vụ thanh toán qua POS (Point of Sale) 8 1.1.2.7. Dịch vụ Smart Banking 8 1.1.2.8. KIOSK ngân hàng 9 1.2. Dịch vụ Smart Banking 9 1.2.1. Khái niệm dịch vụ Smart Banking 9 1.2.2. Đặc điểm của dịch vụ Smart Banking 10 1.2.3. Các dịch vụ Smart Banking 12 1.2.3.1. Phân loại theo cấp độ 12 1.2.3.2. Phân loại theo đối tượng khách hàng 13 1.2.4. Lợi ích của dịch vụ Smart Banking 15 1.2.4.1. Đối với khách hàng 15 1.2.4.2. Đối với ngân hàng 17 1.2.4.3. Đối với nền kinh tế 18 1.2.5. Ảnh hưởng của dịch vụ Smart Banking đến các dịch vụ ngân hàng truyền thống khác 18 1.3. Phát triển dịch vụ Smart Banking 20 1.3.1. Khái niệm phát triển dịch vụ Smart Banking 20 1.3.2. Nội dung phát triển dịch vụ Smart Banking 21 1.3.2.1. Xây dựng kế hoạch phát triển dịch vụ Smart Banking 21 1.3.2.2. Thay đổi quy mô dịch vụ Smart Banking 22 1.3.2.3. Thay đổi cấu trúc dịch vụ Smart Banking 23 1.3.2.4. Cải tiến chất lượng dịch vụ Smart Banking 23 1.3.3. Phân tích đánh giá công tác phát triển dịch vụ Smart Banking 24 1.3.3.1. Các chỉ tiêu phân tích đánh giá công tác phát triển dịch vụ Smart Banking 24 1.3.3.2. Mức độ đánh giá của các đối tượng điều tra về công tác phát triển dịch vụ Smart Banking 27 1.3.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển dịch vụ Smart Banking 29 1.3.4.1. Nhân tố khách quan 29 1.3.4.2. Nhân tố chủ quan 31 1.4. Kinh nghiệm phát triển dịch vụ Smart Banking của các ngân hàng tại Việt Nam và bài học kinh nghiệm cho BIDV Quảng Bình 33 1.4.1. Kinh nghiệm của Sacombank Quảng Bình 33 1.4.2. Kinh nghiệm của Vietinbank Quảng Bình 33 1.4.3. Kinh nghiệm của Vietcombank Quảng Bình 34 1.4.4. Kinh nghiệm của Techcombank Quảng Bình 34 1.4.5. Bài học kinh nghiệm cho BIDV Quảng Bình 35 TÓM TẮT CHƯƠNG 1 36 CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ SMART BANKING TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM CHI NHÁNH QUẢNG BÌNH 37 2.1. Tổng quan về Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và chi nhánh Quảng Bình 37 2.1.1. Giới thiệu về Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam 37 2.1.2. Quá trình phát triển BIDV chi nhánh Quảng Bình 38 2.1.3. Cơ cấu tổ chức và chức năng nhiệm vụ của các bộ phận 39 2.1.4. Tình hình lao động 42 2.1.5. Kết quả hoạt động kinh doanh 44 2.2. Thực trạng phát triển dịch vụ Smart Banking tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Quảng Bình 47 2.2.1. Giới thiệu về dịch vụ Smart Banking 47 2.2.2. Thay đổi quy mô, cấu trúc và thị phần dịch vụ Smart Banking 51 2.2.3. Cải tiến chất lượng dịch vụ Smart Banking 53 2.2.4. Các yếu tố, điều kiện đảm bảo phát triển dịch vụ Smart Banking tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Quảng Bình 57 2.2.4.1. Nguồn nhân lực phát triển dịch vụ Smart Banking 57 2.2.4.2. An toàn bảo mật và phát triển cơ sở hạ tầng, công nghệ thông tin 59 2.2.4.3. Công tác quản lý rủi ro trong giao dịch 61 2.2.4.4. Gia tăng uy tín thương hiệu 62 2.2.5. Đánh giá của các đối tượng điều tra về phát triển dịch vụ Smart Banking tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Quảng Bình 65 2.2.5.1. Đặc điểm mẫu khảo sát 65 2.2.5.2. Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến phát triển dịch vụ Smart Banking tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Quảng Bình 66 2.2.5.3. Kiểm định độ tin cậy thang đo bằng hệ số Cronbach’s Alpha 69 2.2.5.4. Phân tích nhân tố (EFA) 71 2.2.5.5. Phân tích hồi quy 77 2.3. Đánh giá chung về phát triển dịch vụ Smart Banking tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Quảng Bình 80 2.3.1. Những kết quả đạt được 80 2.3.2. Những hạn chế 81 2.3.3. Nguyên nhân hạn chế 82 TÓM TẮT CHƯƠNG 2 84 CHƯƠNG 3. GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ SMART BANKING TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM CHI NHÁNH QUẢNG BÌNH 85 3.1. Định hướng hoạt động kinh doanh ngân hàng điện tử tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Quảng Bình 85 3.1.1. Định hướng hoạt động kinh doanh ngân hàng điện tử 85 3.1.2. Định hướng phát triển dịch vụ Smart Banking 85 3.2. Giải pháp phát triển dịch vụ Smart Banking tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Quảng Bình 86 3.2.1. Giải pháp đa dạng tiện ích, phát triển dịch vụ Smart Banking 86 3.2.2. Giải pháp cải tiến chất lượng dịch vụ Smart Banking 87 3.2.3. Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực 88 3.2.4. Giải pháp liên quan đến kết quả nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển dịch vụ Smart Banking tại BIDV Quảng Bình 89 3.2.4.1. Tăng cường tính dễ sử dụng 89 3.2.4.2. Nâng cao hiệu quả mong đợi cho khách hàng 90 3.2.4.3. Tăng cường tính an toàn, bảo mật 91 3.2.4.4. Phòng ngừa rủi ro giao dịch cho khách hàng 92 3.2.4.5. Nâng cao hình ảnh ngân hàng 93 TÓM TẮT CHƯƠNG 3 95 PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 96 1. Kết luận 96 2. Kiến nghị 97 2.1. Đối với Chính phủ 97 2.2. Đối với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam 98 TÀI LIỆU THAM KHẢO 100 PHỤ LỤC 102 QUYẾT ĐỊNH HỘI ĐỒNG CHẤM LUẬN VĂN BẢN NHẬN XÉT PHẢN BIỆN 1 BẢN NHẬN XÉT PHẢN BIỆN 2 BIÊN BẢN CỦA HỘI ĐỒNG BẢN GIẢI TRÌNH CHỈNH SỬA LUẬN VĂN XÁC NHẬN HOÀN THIỆN LUẬN VĂNvi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường ĐHKT Huếvi
dc.subjectDỊCH VỤ SMART BANKINGvi
dc.subjectNGÂN HÀNG THƯƠNG MẠIvi
dc.subjectQUẢNG BÌNHvi
dc.titlePHÁT TRIỂN DỊCH VỤ SMART BANKING TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM - CHI NHÁNH QUẢNG BÌNHvi
Appears in Collections:Quản lý kinh tế

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
44. TRAN NGOC DUONG.pdf1.11 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.