Please use this identifier to cite or link to this item:
http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/742
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | GVHD TS. Lê, Nữ Minh Phương | - |
dc.contributor.author | HV Hoàng, Thị Ngọc Nhung | - |
dc.date.accessioned | 2020-08-26T03:27:13Z | - |
dc.date.available | 2020-08-26T03:27:13Z | - |
dc.date.issued | 2020 | - |
dc.identifier.uri | http://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/742 | - |
dc.description.tableofcontents | LỜI CAM ĐOAN i LỜI CẢM ƠN ii TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ iii MỤC LỤC iv DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT viii DANH MỤC CÁC BẢNG ix DANH MỤC CÁC HÌNH, BIỂU ĐỒ x PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Tính cấp thiết của đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 2.1. Mục tiêu chung 2 2.2. Mục tiêu cụ thể 2 3. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu 3 4. Phương pháp nghiên cứu 3 4.1. Phương pháp thu thập số liệu thứ cấp, sơ cấp; chọn mẫu, điều tra 3 4.2. Phương pháp phân tích 5 5. Bố cục của luận văn 5 PHẦN 2: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 6 CHƯƠNG I. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG CÁN BỘ, CÔNG CHỨC CẤP XÃ 6 1.1. Một số khái niệm và đặc điểm hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức cấp xã 6 1.1.1. Khái niệm về cán bộ, công chức và cán bộ, công chức cấp xã 6 1.1.2. Khái niệm về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức cấp xã 11 1.1.3. Yêu cầu, đặc điểm đối với đào tạo, bồi dưỡng 12 1.2. Nội dung đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức 14 1.2.1. Xác định nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng 15 1.2.2. Xác định mục tiêu đào tạo, bồi dưỡng 16 1.2.3. Xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng 17 1.2.4. Đánh giá kết quả của công tác đào tạo, bồi dưỡng 21 1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến đào tạo CBCC cấp xã 23 1.3.1. Các nhân tố khách quan 23 1.3.2. Các nhân tố chủ quan 26 1.4. Cơ sở thực tiễn 28 1.4.1. Kinh nghiệm về đào tạo, bồi dưỡng CBCC cấp xã của một số địa phương trong nước 28 1.4.2. Bài học kinh nghiệm về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức cấp xã huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị 35 CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG CÔNG TÁC ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG CÁN BỘ, CÔNG CHỨC CẤP XÃ HUYỆN VĨNH LINH, TỈNH QUẢNG TRỊ 37 2.1. Khái quát về tình hình kinh tế, xã hội của huyện Vĩnh Linh 37 2.1.1. Đặc điểm tự nhiên của huyện Vĩnh Linh 37 2.1.2. Đặc điểm về kinh tế - xã hội của huyện Vĩnh Linh 39 2.1.3. Tình hình phát triển kinh tế-xã hội 40 2.2. Thực trạng đội ngũ CBCC cấp xã huyện Vĩnh Linh giai đoạn 2017-2019 42 2.2.1. Số lượng, cơ cấu đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã 42 2.2.2. Chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã 46 2.2.3. Đánh giá chung về cán bộ, công chức cấp xã huyện Vĩnh Linh 51 2.3. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức cấp xã trong giai đoạn 2017 - 2019 tại huyện Vĩnh Linh 52 2.3.1. Nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng của cán bộ, công chức cấp xã 52 2.3.2. Mục tiêu đào tạo, bồi dưỡng 53 2.3.3. Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng 54 2.3.4. Các chương trình đào tạo, bồi dưỡng 55 2.3.5. Ngân sách đào tạo, bồi dưỡng 56 2.3.6. Đánh giá kết quả đào tạo, bồi dưỡng. 57 2.4. Đánh giá ý kiến của cán bộ, công chức về công tác đào tạo, bồi dưỡng 58 2.4.1. Xác định nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng 59 2.4.2. Xác định mục tiêu đào tạo, bồi dưỡng 60 2.4.3. Xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng 61 2.4.4. Đánh giá kết quả đào tạo, bồi dưỡng CBCC cấp xã 67 2.4.5. Ý kiến của cán bộ, công chức cấp xã về định hướng công tác đào tạo, bồi dưỡng trong thời gian tới. 69 2.5. Các nhân tố ảnh hưởng đến đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức cấp xã huyện Vĩnh Linh 71 2.5.1. Các nhân tố khách quan 71 2.5.2. Các nhân tố chủ quan 75 2.6. Những mặt đạt được và hạn chế trong công tác đào tạo, bồi dưỡng CBCC cấp xã huyện Vĩnh Linh 76 2.6.1. Những mặt đạt được 76 2.6.2. Tồn tại, hạn chế và nguyên nhân 78 CHƯƠNG III GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG CÁN BỘ, CÔNG CHỨC CẤP XÃ HUYỆN VĨNH LINH, TỈNH QUẢNG TRỊ 82 3.1. Mục tiêu, nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức cấp xã ở huyện Vĩnh Linh trong thời gian tới, định hướng đến năm 2025. 82 3.1.1. Mục tiêu chung 82 3.1.2. Mục tiêu cụ thể đối với cán bộ, công chức cấp xã 83 3.1.3. Nhiệm vụ chủ yếu nhằm tiếp tục đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức cấp xã 84 3.2. Giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức cấp xã của huyện Vĩnh Linh 85 3.2.1. Tuyên truyền để nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức về công tác đào tạo, bồi dưỡng 85 3.2.2. Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức cấp xã phải gắn với việc bố trí, sử dụng và phù hợp với chiến lược xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức 87 3.2.3. Hoàn thiện chế độ, chính sách đảm bảo phù hợp và tạo động lực thúc đẩy cán bộ, công chức học tập 88 3.2.4. Hoàn thiện công tác quản lý và xây dựng quy chế đào tạo, bồi dưỡng 89 3.2.5. Hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho giảng dạy 89 3.2.6. Hoàn thiện chương trình, nội dung đào tạo, bồi dưỡng CBCC cấp xã 90 3.2.7. Cải thiện và quan tâm hơn nữa công tác đánh giá trong và sau đào tạo, bồi dưỡng 92 PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 94 1. Kết luận 94 2. Kiến nghị 95 TÀI LIỆU THAM KHẢO 96 PHỤ LỤC 99 | vi |
dc.language.iso | vi | vi |
dc.publisher | Trường Đại học Kinh tế Huế | vi |
dc.subject | Công tác đào tạo | vi |
dc.subject | Cán bộ công chức | vi |
dc.subject | Quảng Trị | vi |
dc.title | HOÀN THIỆN CÔNG TÁC ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG CÁN BỘ, CÔNG CHỨC CẤP XÃ HUYỆN VĨNH LINH, TỈNH QUẢNG TRỊ | vi |
Appears in Collections: | Quản lý kinh tế |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
43. HOÀNG THỊ NGỌC NHUNG.pdf | 843.99 kB | Adobe PDF | View/Open Request a copy |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.