Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/788
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD TS Phạm, Xuân Hùng-
dc.contributor.authorHVTH Trương, Thoại Thi Anh-
dc.date.accessioned2020-08-26T08:01:23Z-
dc.date.available2020-08-26T08:01:23Z-
dc.date.issued2020-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/788-
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN i LỜI CẢM ƠN ii TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ iii MỤC LỤC iv DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT viii DANH MỤC CÁC BẢNG ix DANH MỤC CÁC HÌNH, SƠ ĐỒ x PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2 4. Phương pháp nghiên cứu 3 5. Kết cấu của luận văn 5 PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 6 CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ Y TẾ VÀ SỰ HÀI LÒNG CỦA BỆNH NHÂN 6 1.1. Cơ sở lý luận về chất lượng dịch vụ y tế 6 1.1.1. Khái niệm và phân loại bệnh viện 6 1.1.2. Khái niệm, phân loại và đặc điểm của dịch vụ y tế 6 1.1.3. Chất lượng và chất lượng dịch vụ y tế 10 1.1.4. Khái niệm về dịch vụ khám chữa bệnh 13 1.2. Cơ sở lý luận về sự hài lòng của bệnh nhân khám chữa bệnh về chất lượng dịch vụ y tế 15 1.2.1. Khái niệm sự hài lòng 15 1.2.2. Khái niệm sự hài lòng của bệnh nhân khám chữa bệnh về chất lượng dịch vụ y tế 16 1.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của bệnh nhân về chất lượng dịch vụ y tế 17 1.3.1. Các yếu tố cơ sở vật chất, trang thiết bị 17 1.3.2. Các yếu tố về y đức, trình độ chuyên môn Bác sỹ 19 1.3.3. Các yếu tố về chăm sóc, điều dưỡng 20 1.3.4. Các yếu tố về nội quy, quy định của Bệnh viện 21 1.3.5. Các yếu tố về hiệu quả công tác khám chữa bệnh 22 1.3.6. Các yếu tố về chất lượng dịch vụ khác 22 1.3.7. Các yếu tố về chi phí khám chữa bệnh 23 1.4. Mô hình nghiên cứu luận văn 23 1.5. Kinh nghiệm nâng cao sự hài lòng của bệnh nhân về chất lượng dịch vụ y tế trong nước và bài học kinh nghiệm cho Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế 27 1.5.1. Kinh nghiệm nâng cao sự hài lòng của bệnh nhân về chất lượng dịch vụ y tế trong nước 27 1.5.2. Bài học kinh nghiệm cho Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế 30 1.6. Tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân 32 KẾT LUẬN CHƯƠNG 1 33 CHƯƠNG 2. ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA BỆNH NHÂN NỘI TRÚ VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ Y TẾ TẠI BỆNH VIỆN TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y DƯỢC HUẾ 34 2.1. Tổng quan về Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế 34 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển 34 2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của Bệnh viện 35 2.1.3. Cơ cấu tổ chức của Bệnh viện 37 2.1.4. Tình hình cán bộ viên chức và người lao động của Bệnh viện 39 2.1.5. Tình hình tài chính của Bệnh viện 39 2.1.6. Tình hình cơ sở, vất chất trang thiết bị của Bệnh viện 41 2.1.7. Kết quả hoạt động khám chữa bệnh giai đoạn 2017 – 2019 43 2.1.8. Thực trạng chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh nội trú tại Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế 47 2.2. Đánh giá sự hài lòng của bệnh nhân nội trú về chất lượng dịch vụ y tế tại Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế 52 2.2.1. Đánh giá chung 52 2.2.2. Đánh giá sự hài lòng của bệnh nhân nội trú về chất lượng dịch vụ y tế tại Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế 53 2.2.3. Phân tích nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của bệnh nhân nội trú về chất lượng dịch vụ y tế 56 2.3. Đánh giá chung về sự hài lòng của bệnh nhân nội trú về chất lượng dịch vụ y tế tại Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế 68 2.3.1. Kết quả đạt được 68 2.3.2. Hạn chế 69 KẾT LUẬN CHƯƠNG 2 71 CHƯƠNG 3.ĐỊNH HƯỚNG, GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO SỰ HÀI LÒNG CỦA BỆNH NHÂN NỘI TRÚ VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ Y TẾ TẠI BỆNH VIỆN TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y DƯỢC HUẾ 72 3.1. Định hướng và mục tiêu phát triển của Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế 72 3.2. Giải pháp nâng cao sự hài lòng của bệnh nhân nội trú về chất lượng dịch vụ y tế tại Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế 74 3.2.1. Giải pháp về cải thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật 74 3.2.2. Giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ 76 3.2.3. Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác khám chữa bệnh 77 Chất lượng lâm sàng quyết định vấn đề sống còn của các bệnh viện, do đó để nâng cao hiệu quả công tác khám, chữa bệnh, bệnh viện cần có các biện pháp sau: 77 3.2.4. Giải pháp hoàn thiện nội quy, quy định 79 3.2.5. Giải pháp minh bạch chi phí khám chữa bệnh 79 3.2.6. Ứng dụng công nghệ thông tin vào khám chữa bệnh 80 3.2.7. Xây dựng chỉ số KPI 82 PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 83 1. Kết luận 83 2. Kiến nghị 83 2.1. Đối với Nhà Nước 83 2.2. Đối với Bộ Y Tế 84 2.3. Đối với Tỉnh Thừa Thiên Huế 84 2.4. Đối với cơ quan Bảo hiểm y tế 85 TÀI LIỆU THAM KHẢO 86 QUYẾT ĐỊNH HỘI ĐỒNG CHẤM LUẬN VĂN BIÊN BẢN CỦA HỘI ĐỒNG CHẤM LUẬN VĂN NHẬN XÉT CỦA PHẢN BIỆN 1+2 BẢN GIẢI TRÌNH XÁC NHẬN HOÀN THIỆN LUẬN VĂNvi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectsự hài lòngvi
dc.subjectchất lượng dịch vụ y tếvi
dc.subjectBệnh viện Trường Đại học Y Dượcvi
dc.subjectHuếvi
dc.titleĐánh giá sự hài lòng của bệnh nhân nội trú về chất lượng dịch vụ y tế tại Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huếvi
Appears in Collections:Quản lý kinh tế

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
3. TRUONG THOAI THY ANH - K19A2.pdf1.85 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.