Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/796
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD TS Phan, Thanh Hoàn-
dc.contributor.authorHVTH Võ, Văn Điền-
dc.date.accessioned2020-08-26T08:16:55Z-
dc.date.available2020-08-26T08:16:55Z-
dc.date.issued2020-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/796-
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC Trang LỜI CAM ĐOAN i LỜI CẢM ƠN ii TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ iii DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT iv MỤC LỤC v DANH MỤC BẢNG x DANH MỤC SƠ ĐỒ, HÌNH xii PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Tính cấp thiết của đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 2.1. Mục tiêu chung 2 2.2. Mục tiêu cụ thể 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3 3.1. Đối tượng nghiên cứu 3 3.2. Phạm vi nghiên cứu 3 4. Phương pháp nghiên cứu 3 4.1. Phương pháp thu thập số liệu 3 4.2. Phương pháp xử lý và phân tích số liệu 4 5. Kết cấu của luận văn 4 PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 5 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ QUẢN LÝ RỦI RO TÍN DỤNG KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 5 1.1. Tổng quan về ngân hàng thương mại 5 1.1.1. Khái niệm, chức năng và vai trò của Ngân hàng thương mại 5 1.1.1.1 Khái niệm Ngân hàng thương mại 5 1.1.1.2. Chức năng của Ngân hàng thương mại 6 1.1.1.3. Vai trò của ngân hàng thương mại 7 1.1.2. Hoạt động tín dụng của Ngân hàng thương mại 8 1.1.2.1. Khái niệm 8 1.1.2.2. Các hình thức cấp tín dụng 8 1.1.3. Tín dụng khách hàng cá nhân của Ngân hàng thương mại 9 1.1.3.1. Khái niệm tín dụng khách hàng cá nhân 9 1.1.3.2. Đặc điểm của tín dụng khách hàng cá nhân 9 1.2. Lý luận về rủi ro tín dụng 10 1.2.1. Khái niệm và các loại rủi ro 10 1.2.1.1. Khái niệm về rủi ro 10 1.2.1.2. Các loại rủi ro của Ngân hàng thương mại 11 1.2.2. Rủi ro tín dụng trong các Ngân hàng thương mại 12 1.2.2.1. Khái niệm 12 1.2.2.2. Nguyên nhân của rủi ro tín dụng 13 1.2.2.3. Ảnh hưởng của rủi ro tín dụng đến hoạt động kinh doanh của Ngân hàng thương mại 15 1.3. Quản lý rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân 16 1.3.1. Khái niệm và vai trò quản lý rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân 16 1.3.1.1. Khái niệm quản lý rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân 16 1.3.1.2. Vai trò của quản lý rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân 17 1.3.2. Nội dung quản lý rủi ro khách hàng cá nhân 17 1.3.2.1. Nhận diện rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân 19 1.3.2.2. Đo lường rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân 20 1.3.2.3. Kiểm soát rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân 21 1.3.2.4. Tài trợ rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân 22 1.3.3. Các mô hình quản lý rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân 22 1.3.3.1. Mô hình quản lý rủi ro tín dụng tập trung 23 1.3.3.2. Mô hình quản lý rủi ro tín dụng phân tán 23 1.3.4. Các nhân tố ảnh hưởng quản lý rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân 24 1.3.4.1. Nhóm nhân tố bên trong ngân hàng 24 1.3.4.2. Các nhân tố bên ngoài ngân hàng 25 1.4. Kinh nghiệm quản lý rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân của các ngân hàng và bài học đối với BIDV Phú Xuân 26 1.4.1. Kinh nghiệm quản lý rủi ro tín dụng của một số ngân hàng ở Việt Nam 26 1.4.1.1. Kinh nghiệm của Ngân hàng ANZ của Australia 26 1.4.1.2. Kinh nghiệm của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) 28 1.4.1.3. Kinh nghiệm của Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIBank) 28 1.4.1.4. Kinh nghiệm quản lý rủi ro tín dụng của Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) 29 1.4.2. Bài học đối với BIDV Phú Xuân 30 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG QUẢN LÝ RỦI RO TÍN DỤNG KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM - CHI NHÁNH PHÚ XUÂN 31 2.1. Tổng quan về Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và chi nhánh Phú Xuân 31 2.1.1. Giới thiệu về Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam 31 2.1.2. Quá trình phát triển BIDV Phú Xuân 32 2.1.3. Cơ cấu tổ chức và chức năng nhiệm vụ của các bộ phận 33 2.1.4. Tình hình lao động 36 2.1.5. Tình hình tài sản và nguồn vốn 38 2.1.6. Kết quả hoạt động kinh doanh 40 2.1.6.1. Hoạt động huy động vốn 40 2.1.6.2. Hoạt động tín dụng 41 2.1.6.3. Kết quả hoạt động kinh doanh 42 2.2. Thực trạng quản lý rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Phú Xuân 44 2.2.1. Thực trạng hoạt động tín dụng khách hàng cá nhân 44 2.2.1.1. Kết quả hoạt động tín dụng khách hàng cá nhân 44 2.2.1.2. Hiệu suất sử dụng vốn vay 45 2.2.1.3. Thu nhập từ hoạt động tín dụng khách hàng cá nhân 45 2.2.2. Tổ chức bộ máy quản lý rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân 46 2.2.2.1. Mô hình quản lý rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân 46 2.2.2.2. Chính sách tín dụng khách hàng cá nhân 49 2.2.2.3. Quy trình cho vay khách hàng cá nhân 49 2.2.2.4. Cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ quản lý rủi ro khách hàng cá nhân 51 2.2.3. Thực trạng nội dung quản lý rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Phú Xuân 52 2.2.3.1. Công tác nhận diện rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân 52 2.2.3.2. Công tác đo lường rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân 57 2.2.3.3. Công tác kiểm soát rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân 62 2.2.3.4. Công tác tài trợ rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân 69 2.3. Đánh giá của các đối tượng điều tra về quản lý rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Phú Xuân 70 2.3.1. Thông tin cơ bản đối tượng điều tra 70 2.3.2. Nội dung công tác quản lý rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân 71 2.3.3. Những nguyên nhân hạn chế trong quản lý rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân 77 2.4. Đánh giá chung về quản lý rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Phú Xuân 80 2.4.1. Những kết quả đạt được 80 2.4.2. Những hạn chế, tồn tại và nguyên nhân 82 CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN QUẢN LÝ RỦI RO TÍN DỤNG KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM - CHI NHÁNH PHÚ XUÂN 85 3.1. Định hướng hoàn thiện quản lý rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Phú Xuân 85 3.1.1. Định hướng phát triển tín dụng khách hàng cá nhân tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Phú Xuân 85 3.1.1.1. Định hướng phát triển tín dụng 85 3.1.1.2. Định hướng phát triển tín dụng khách hàng cá nhân 85 3.1.2. Định hướng hoàn thiện và nâng cao hiệu quả quản lý rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân 86 3.2. Giải pháp hoàn thiện quản lý rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Phú Xuân 87 3.2.1. Giải pháp hoàn thiện công tác nhận diện rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân 87 3.2.2. Giải pháp hoàn thiện công tác đo lường rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân 90 3.2.3. Giải pháp hoàn thiện công tác kiểm soát rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân 90 3.2.4. Giải pháp hoàn thiện công tác tài trợ rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân 92 3.2.5. Giải pháp nâng cao trình độ chuyên môn, đạo đức của đội ngũ cán bộ tín dụng khách hàng cá nhân 93 PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 95 1. Kết luận 95 2. Kiến nghị 96 2.1. Đối với Ngân hàng Nhà nước 96 2.2. Đối với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam 97 TÀI LIỆU THAM KHẢO 98 PHỤ LỤC 101 QUYẾT ĐỊNH HỘI ĐỒNG CHẤM LUẬN VĂN BẢN NHẬN XÉT PHẢN BIỆN 1 BẢN NHẬN XÉT PHẢN BIỆN 2 BIÊN BẢN CỦA HỘI ĐỒNG BẢN GIẢI TRÌNH CHỈNH SỬA LUẬN VĂN XÁC NHẬN HOÀN THIỆN LUẬN VĂNvi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectrủi ro tín dụngvi
dc.subjectkhách hàng cá nhânvi
dc.subjectBIDV Phú Xuânvi
dc.subjectHuếvi
dc.titleHoàn thiện quản lý rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Phú Xuânvi
Appears in Collections:Quản lý kinh tế

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
5. VO VAN DIEN.pdf1.08 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.