Please use this identifier to cite or link to this item:
http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/805
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | GVDH TS. Nguyễn, Hồ Minh Trang | - |
dc.contributor.author | HVTH : Phạm, Anh Tuấn | - |
dc.date.accessioned | 2020-08-26T08:24:18Z | - |
dc.date.available | 2020-08-26T08:24:18Z | - |
dc.date.issued | 2020 | - |
dc.identifier.uri | http://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/805 | - |
dc.description.tableofcontents | LỜI CAM ĐOAN i LỜI CẢM ƠN ii TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ iii DANH MỤC CÁC CHỮ CÁI VIẾT TẮT iv MỤC LỤC v DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU ix DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ xi MỞ ĐẦU 1 1. Tính cấp thiết của đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 2.1. Mục tiêu chung 2 2.2. Mục tiêu cụ thể 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2 4. Phương pháp nghiên cứu 3 4.1. Phương pháp thu thập số liệu 3 4.2. Phương pháp tổng hợp, phân tích số liệu 4 5. Kết cấu luận văn 5 PHẦN II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 6 CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC 6 1.1. Cơ sở lý luận về nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức 6 1.1.1. Cán bộ công chức 6 1.1.1.1. Khái niệm 6 1.1.1.2. Vị trí, vai trò của cán bộ công chức 7 1.1.1.3. Phân loại cán bộ công chức 10 1.1.2. Chất lượng đội ngũ cán bộ công chức 11 1.1.2.1. Khái niệm 11 1.1.2.2. Các yếu tố cấu thành chất lượng cán bộ công chức 13 1.1.2.3. Các tiêu chí đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ công chức 14 1.1.3. Nội dung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức cấp huyện 22 1.1.3.1. Quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp huyện 22 1.1.3.2. Công tác tuyển dụng công chức cấp huyện 24 1.1.3.3. Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức cấp huyện 25 1.1.3.4. Sử dụng, sắp xếp đội ngũ cán bộ, công chức cấp huyện 26 1.1.3.5. Đánh giá thực hiện công việc đối với cán bộ, công chức cấp huyện 27 1.2. Cơ sơ thực tiễn về nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức cấp huyện 28 1.2.1. Kinh nghiệm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức cấp huyện ở huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An 28 1.2.2. Kinh nghiệm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức cấp huyện ở huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị 28 1.2.3. Bài học rút ra cho huyện Tuyên Hoá 29 CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC TẠI CÁC PHÒNG BAN Ở HUYỆN TUYÊN HÓA, TỈNH QUẢNG BÌNH 32 2.1. Điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội của huyện Tuyên Hóa có ảnh hưởng đến nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức cấp huyện 32 2.1.1. Điều kiện tự nhiên 32 2.1.2. Tình hình kinh tế xã hội 34 2.1.3. Tình hình phát triển kinh tế 37 2.1.4. Đánh giá về điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội có ảnh hưởng đến nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức cấp huyện 39 2.2. Thực trạng chất lượng đội ngũ cán bộ công chức các phòng ban tại huyện Tuyên Hoá 41 2.2.1. Số lượng, cơ cấu đội ngũ cán bộ công chức 41 2.2.2. Chất lượng đội ngũ cán bộ công chức các phòng ban của huyện Tuyên Hóa 47 2.3. Phân tích thực trạng nâng cao chất lượng độ ngũ CBCC các phòng ban ở huyện Tuyên Hoá giai đoạn 2017-2019 54 2.3.1. Công tác quy hoạch cán bộ 54 2.3.2. Công tác tuyển dụng cán bộ 56 2.3.3. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ 57 2.3.4. Công tác bố trí, sử dụng, bổ nhiệm cán bộ 59 2.3.5. Công tác đánh giá cán bộ công chức 60 2.3.6. Chính sách thu hút, trọng dụng và đãi ngộ nhân tài 62 2.3.7. Công tác lương, thưởng, kỷ luật 64 2.4. Đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ công chức phòng ban của huyện Tuyên Hóa thông qua số liệu điều tra 65 2.4.1. Đánh giá của người dân về chất lượng đội ngũ công chức tại các Phòng ban của huyện Tuyên Hóa 65 2.4.2. Đánh giá của đội ngũ cán bộ, công chức tại các phòng ban về chất lượng đội ngũ cán bộ công chức huyện Tuyên Hóa. 70 2.5. Đánh giá chung về công tác nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức các phòng ban của huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình 78 2.5.1. Kết quả đạt được 78 2.5.2. Một số tồn tại, hạn chế 80 2.5.3. Nguyên nhân của hạn chế 81 CHƯƠNG 3. PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC TẠI HUYỆN TUYÊN HÓA, TỈNH QUẢNG BÌNH 82 3.1. Quan điểm, định hướng, mục tiêu nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức cấp huyện ở huyện Tuyên Hóa tỉnh Quảng Bình 82 3.1.1. Quan điểm, định hướng 82 3.1.2. Mục tiêu 83 3.2. Giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức tại các phòng, ban ở huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình 83 3.2.1. Nhóm giải pháp chung 83 3.2.1.1. Xây dựng cơ cấu đội ngũ cán bộ, công chức hợp lý 83 3.2.1.2. Đảm bảo chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức 84 3.2.2. Nhóm giải pháp cụ thể nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức tại các phòng ban ở huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình 86 3.2.2.1. Tăng cường công tác tuyển dụng cán bộ công chức 86 3.2.2.2. Quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức 87 3.2.2.3. Đổi mới công tác quản lý đánh giá, bố trí và luân chuyển cán bộ công chức 90 3.2.2.4. Tăng cường chính sách hỗ trợ, đãi ngộ đối cán bộ công chức 92 3.2.2.5. Tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc 93 3.2.2.6. Nâng cao trình độ tổ chức quản lý của độ ngũ lãnh đạo xã 93 PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 95 1. Kết luận 95 2. Kiến nghị 95 2.1. Đối với Chính phủ 96 2.2. Đối với tỉnh Quảng Bình 96 2.3. Đối với huyện Tuyên Hóa 97 TÀI LIỆU THAM KHẢO 98 PHẦN PHỤ LỤC 100 QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP HỘI ĐỒNG CHẤM LUẬN VĂN THẠC SĨ BẢN NHẬN XÉT CỦA PHẢN BIỆN 1 BẢN NHẬN XÉT CỦA PHẢN BIỆN 2 BIÊN BẢN CỦA HỘI ĐỒNG CHẤM LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ BẢN GIẢI TRÌNH CHỈNH SỬA LUẬN VĂN CỦA TÁC GIẢ XÁC NHẬN HOÀN THIỆN LUẬN VĂN | vi |
dc.language.iso | vi | vi |
dc.publisher | Trường Đại học Kinh tế Huế | vi |
dc.subject | chất lượng đội ngũ | vi |
dc.subject | cán bộ công chức | vi |
dc.subject | Tuyên Hóa | vi |
dc.subject | Quảng Bình | vi |
dc.title | NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ CÁN BỘ CÔNG CHỨC CÁC PHÒNG BAN Ở HUYỆN TUYÊN HÓA, TỈNH QUẢNG BÌNH | vi |
Appears in Collections: | Kinh tế chính trị |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
76. PHẠM ANH TUẤN.pdf | 863.23 kB | Adobe PDF | View/Open Request a copy |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.