Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/815
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorPGS.TS Bùi, Dũng Thể-
dc.contributor.authorHV Lê, Xuân Trường-
dc.date.accessioned2020-08-26T08:35:29Z-
dc.date.available2020-08-26T08:35:29Z-
dc.date.issued2020-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/815-
dc.description.tableofcontentsPHẦN 1. ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Tính cấp thiết của đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2 4. Phương pháp nghiên cứu 3 5. Kết cấu luận văn 5 PHẦN 2. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 6 CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ QUẢN LÝ VỐN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CƠ BẢN THUỘC NGUỒN VỐN NSNN 6 1.1. Cơ sở lý luận về quản lý vốn đầu tư XDCB từ nguồn vốn NSNN 6 1.1.1. Khái niệm cơ bản về đầu tư, dự án đầu tư và vốn đầu tư 6 1.1.2. Khái niệm quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ NSNN 8 1.1.3. Mục tiêu quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản 9 1.1.4. Những nguyên tắc trong quản lý vốn đầu tư XDCB 10 1.2. Nội dung công tác quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ nguồn vốn ngân sách nhà nước 12 1.2.1. Lập kế hoạch, thông báo kế hoạch, điều chỉnh kế hoạch vốn hàng năm 12 1.2.2. Công tác lập, thẩm định, phê duyệt dự án đầu tư 13 1.2.3. Công tác đấu thầu, lựa chọn nhà thầu 16 1.2.4. Công tác kiểm soát chi đầu tư xây dựng cơ bản 16 1.2.5. Công tác quyết toán vốn đầu tư dự án hoàn thành 17 1.2.6. Thanh tra, kiểm tra quá trình sử dụng vốn đầu tư XDCB 19 1.3. Các nhân tố tác động đến quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ nguồn vốn ngân sách nhà nước 20 1.3.1. Các nhân tố chủ quan 20 1.3.2. Các nhân tố khách quan 23 1.4. Kinh nghiệm quản lý vốn đầu tư XDCB thuộc nguồn vốn NSNN ở một số địa phương trong nước 27 1.4.1. Kinh nghiệm của huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An 27 1.4.2. Kinh nghiệm của huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình 29 1.4.3. Kinh nghiệm quản lý đầu tư xây dựng cơ bản từ ngân sách nhà nước tại huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị 30 1.5. Một số bài học kinh nghiệm đối với công tác quản lý vốn đầu tư XDCB thuộc nguồn vốn NSNN 33 CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG QUẢN LÝ VỐN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CƠ BẢN TỪ NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC TẠI PHÒNG TÀI CHÍNH- KẾ HOẠCH HUYỆN HẢI LĂNG, TỈNH QUẢNG TRỊ 35 2.1. Khái quát về Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị 36 2.1.1. Chức năng, nhiệm vụ phòng Tài chính - Kế hoạch cấp huyện 36 2.1.2. Tình hình bộ máy phòng Tài chính Kế hoạch huyện Hải Lăng 38 2.2. Khái quát về tình hình đầu tư xây dựng cơ bản từ nguồn vốn NSNN trên địa bàn huyện Hải Lăng 39 2.2.1 Tình hình phân bổ nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản theo phân cấp trên địa bàn huyện Hải Lăng 39 2.2.2 Nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ ngân sách nhà nước phân theo lĩnh vực giai đoạn 2017-2019 40 2.3. Thực trạng quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ nguồn vốn ngân sách nhà nước tại Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện Hải Lăng 42 2.3.1 Công tác lập kế hoạch vốn đầu tư 42 2.3.2. Công tác lập, thẩm định dự án đầu tư 45 2.3.3. Công tác đấu thầu và lựa chọn nhà thầu 47 Tỷ lệ ý kiến theo mức độ đồng ý 49 2.3.4. Công tác kiểm soát, giải ngân và thanh quyết toán vốn đầu tư dự án 50 2.3.5. Công tác thanh tra, kiểm tra tình hình thực hiện vốn đầu tư 51 2.4. Đánh giá chung về quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện Hải Lăng 54 2.4.1. Một số kết quả đạt được trong quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ ngân sách nhà nước 54 2.4.2. Những hạn chế và nguyên nhân trong công tác quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ ngân sách nhà nước 56 CHƯƠNG 3. GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN LÝ VỐN ĐẦU TƯ XDCB TỪ NSNN TẠI PHÒNG TÀI CHÍNH KẾ HOẠCH HUYỆN HẢI LĂNG, TỈNH QUẢNG TRỊ 60 3.1. Quan điểm hoàn thiện quản lý vốn đầu tư XDCB từ NSNN tại phòng Tài chính Kế hoạch huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị 60 3.1.1. Mục tiêu tổng quát 60 3.1.2. Mục tiêu cụ thể 60 3.1.3. Phương hướngđầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng trị đến năm 2025 61 3.2. Giải pháp hoàn thiện công tác quản lý vốn đầu tư XDCB từ nguồn NSNN tại Phòng Tài chính Kế hoạch huyện Hải Lăng Lăng, tỉnh Quảng Trị 63 3.2.1. Nhóm giải pháp nâng cao chất lượng công tác kế hoạch hóa nguồn vốnđầu tư 63 3.2.2. Nhóm giải pháp nâng cao chất lượng công tác lập, thẩm định và phê duyệt dự án đầu tư 67 3.2.3. Nhóm giải pháp nâng cao chất lượng công trình sử dụng vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ ngân sách nhà nước 69 3.2.4. Nhóm giải pháp tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát đối với hoạt động đầu tư xây dựng cơ bản 77 3.2.5. Các giải pháp khác 79 PHẦN 3. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 82 1. Kết luận 82 2. Kiến nghị 84 2.2. Đối với HĐND và UBND tỉnh Quảng Trị 84 2.3. Đối với HĐND vàUBND huyện Hải Lăng 85 TÀI LIỆU THAM KHẢO 86 PHỤ LỤC 88vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectQuản lý vốnvi
dc.subjectĐầu tư xây dựngvi
dc.subjectNgân sách nhà nướcvi
dc.subjectQuảng Trịvi
dc.titleHOÀN THIỆN QUẢN LÝ VỐN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CƠ BẢN TỪ NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC TẠI PHÒNG TÀI CHÍNH – KẾ HOẠCH HUYỆN HẢI LĂNG, TỈNH QUẢNG TRỊvi
Appears in Collections:Quản lý kinh tế

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
74. LÊ XUÂN TRƯỜNG.pdf1.02 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.