Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/819
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorPGS.TS Nguyễn, Đăng Hào-
dc.contributor.authorHV Lê, Hữu Trường-
dc.date.accessioned2020-08-26T08:39:03Z-
dc.date.available2020-08-26T08:39:03Z-
dc.date.issued2020-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/819-
dc.description.tableofcontentsLỜI CAM ĐOAN i LỜI CẢM ƠN ii TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ iii DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT iv MỤC LỤC v DANH MỤC BẢNG x DANH MỤC SƠ ĐỒ, HÌNH xiii PHẦN I. MỞ ĐẦU 1 1. Tính cấp thiết của đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 2.1. Mục tiêu chung 2 2.2. Mục tiêu cụ thể 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2 3.1. Đối tượng nghiên cứu 2 3.2. Phạm vi nghiên cứu 2 4. Phương pháp nghiên cứu 3 4.1. Phương pháp thu thập số liệu 3 4.2. Phương pháp xử lý và phân tích số liệu 4 5. Kết cấu của luận văn 4 PHẦN II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 4 CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 4 1.1. Tổng quan về hoạt động cho vay của Ngân hàng thương mại 5 1.1.1. Khái niệm hoạt động cho vay 5 1.1.2. Đặc điểm hoạt động cho vay 5 1.1.3. Phân loại hoạt động cho vay 6 1.2. Hoạt động cho vay tiêu dùng của Ngân hàng thương mại 7 1.2.1. Khái niệm cho vay tiêu dùng 7 1.2.2. Đặc điểm của cho vay tiêu dùng 8 1.2.3. Phân biệt giữa cho vay tiêu dùng và cho vay kinh doanh 10 1.2.4. Phân loại cho vay tiêu dùng 11 1.2.4.1. Căn cứ vào mục đích vay 11 1.2.4.2. Căn cứ vào phương thức hoàn trả 11 1.2.4.3. Căn cứ vào thời hạn cho vay 12 1.2.4.4. Căn cứ vào nguồn gốc của khoản nợ 12 1.2.4.5. Căn cứ vào mức độ tín nhiệm của khách hàng 13 1.2.5. Ý nghĩa của cho vay tiêu dùng 13 1.2.5.1. Đối với Ngân hàng 13 1.2.5.2. Đối với người tiêu dùng 14 1.2.5.3. Đối với nền kinh tế 14 1.2.6. Nội dung đẩy mạnh hoạt động cho vay tiêu dùng 15 1.2.5.1. Hoạch định chính sách cho vay tiêu dùng 15 1.2.5.2. Đẩy mạnh hoạt động cho vay tiêu dùng theo quy mô 15 1.2.5.3. Đẩy mạnh hoạt động cho vay tiêu dùng theo chất lượng 17 1.2.6. Các chỉ tiêu đánh giá hoạt động cho vay tiêu dùng 18 1.2.6.1. Chỉ tiêu đánh giá quy mô và tăng trưởng cho vay tiêu dùng 18 1.2.6.2. Chỉ tiêu đánh giá cơ cấu và thay đổi trong cơ cấu cho vay tiêu dùng 19 1.2.6.3. Chỉ tiêu đánh giá cơ cấu và tốc độ tăng trưởng cho vay tiêu dùng theo thị trường 19 1.2.6.4. Chỉ tiêu đánh giá kết quả tài chính của cho vay tiêu dùng 20 1.2.6.5. Tiêu chí đánh giá công tác kiểm soát rủi ro 20 1.2.6.6. Chỉ tiêu đánh giá chất lượng dịch vụ cho vay tiêu dùng 20 1.2.7. Các nhân tố ảnh hưởng đến đẩy mạnh hoạt động cho vay tiêu dùng của Ngân hàng thương mại 21 1.2.7.1. Nhóm nhân tố thuộc về ngân hàng 21 1.2.7.2. Nhóm nhân tố thuộc về khách hàng 23 1.2.7.3. Nhóm nhân tố thuộc về môi trường 23 1.3. Kinh nghiệm cho vay tiêu dùng của các ngân hàng và bài học đối với Ngân hàng TMCP Quân Đội - chi nhánh Quảng Trị 25 1.3.1. Kinh nghiệm của các ngân hàng trong nước 25 1.3.2. Kinh nghiệm của các ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam 26 1.3.3. Bài học rút ra cho MB Quảng Trị 26 TÓM TẮT CHƯƠNG 1 27 CHƯƠNG 2 THỰC TRẠNG ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN QUÂN ĐỘI - CHI NHÁNH QUẢNG TRỊ 28 2.1. Tổng quan về Ngân hàng TMCP Quân đội và chi nhánh Quảng Trị 28 2.1.1. Giới thiệu về Ngân hàng TMCP Quân đội 28 2.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển của MB Quảng Trị 29 2.1.3. Chức năng và lĩnh vực hoạt động 30 2.1.4. Cơ cấu tổ chức 30 2.1.5. Kết quả hoạt động kinh doanh 32 2.1.5.1. Hoạt động huy động vốn 32 2.1.5.2. Hoạt động cho vay 34 2.1.5.3. Kết quả hoạt động kinh doanh 36 2.2. Thực trạng hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - chi nhánh Quảng Trị 38 2.2.1. Chính sách cho vay tiêu dùng tại MB Quảng Trị 38 2.2.2. Thực trạng quy mô cho vay tiêu dùng 40 2.2.3. Thị trường cho vay tiêu dùng 42 2.2.4. Thực trạng chính sách sản phẩm cho vay tiêu dùng 44 2.2.5. Thực trạng chính sách lãi suất cho vay tiêu dùng 45 2.2.6. Thực trạng mạng lưới giao dịch cho vay tiêu dùng 47 2.2.7. Thực trạng chính sách quảng bá cho vay tiêu dùng 49 2.2.8. Tình hình nhân sự cho vay tiêu dùng 50 2.4. Kết quả hoạt động cho vay tiêu dùng tại tại Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - chi nhánh Quảng Trị 52 2.4.1. Quy mô và cơ cấu cho vay tiêu dùng 52 2.4.2. Kết quả tài chính của hoạt động cho vay tiêu dùng 62 2.4.3. Công tác kiểm soát rủi ro cho vay tiêu dùng 66 2.5. Đánh giá của khách hàng về cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP Quân Đội - chi nhánh Quảng Trị 67 2.5.1. Đặc điểm mẫu khảo sát 68 2.5.2. Đánh giá của khách hàng về hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP Quân Đội - chi nhánh Quảng Trị 69 2.5.3. Kiểm định sự khác biệt đánh giá của khách hàng về cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP Quân Đội - chi nhánh Quảng Trị 72 2.6. Đánh giá chung về đẩy mạnh hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP Quân Đội - chi nhánh Quảng Trị 77 2.6.1. Những kết quả đạt được 77 2.6.2. Những tồn tại, hạn chế 79 2.6.3. Nguyên nhân của hạn chế 80 2.6.3.1. Nguyên nhân từ phía chi nhánh 80 2.6.3.2. Nguyên nhân từ phía khách hàng 81 TÓM TẮT CHƯƠNG 2 83 CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN QUÂN ĐỘI - CHI NHÁNH QUẢNG TRỊ 84 3.1. Những căn cứ đề xuất giải pháp đẩy mạnh hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Quân Đội - chi nhánh Quảng Trị 84 3.1.1. Phân tích thị trường 84 3.1.1.1. Tình hình kinh tế xã hội tỉnh Quảng Trị 84 3.1.1.2. Tình hình cạnh tranh của các Ngân hàng trên địa bàn tỉnh 84 3.1.1.3. Đánh giá năng lực hiện tại và tiềm năng phát triển của cho vay tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị 85 3.1.1.4. Đánh giá năng lực hiện tại và tiềm năng đẩy mạnh cho vay tiêu dùng kinh doanh tại Ngân hàng thương mại cổ phần Quân Đội - chi nhánh Quảng Trị 85 3.1.2. Phân tích ma trận SWOT 86 3.2. Giải pháp đẩy mạnh hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Quân Đội - chi nhánh Quảng Trị 88 3.2.1. Nhóm giải pháp về mở rộng quy mô khách hàng 88 3.2.2. Nhóm giải pháp về mức độ cạnh tranh với các ngân hàng khác 89 3.2.2.1. Thực hiện có hiệu quả các sản phẩm cho vay tiêu dùng 89 3.2.2.2. Vận dụng linh hoạt chính sách lãi suất của Ngân hàng Quân Đội 90 3.2.2.3. Tăng cường năng lực hoạt động của kênh phân phối 91 3.2.2.4. Tăng cường các hoạt động chăm sóc khách hàng vay tiêu dùng 92 3.2.2.5. Hoàn thiện quy trình, quy định trong cho vay tiêu dùng 93 3.2.3. Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động quản trị rủi ro tín dụng trong cho vay tiêu dùng 94 3.2.4. Giải pháp hỗ trợ 94 3.2.4.1. Tăng cường công tác đào tạo nguồn nhân lực 94 3.2.4.2. Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất và công nghệ 96 TÓM TẮT CHƯƠNG 3 96 PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 97 1. Kết luận 97 2. Kiến nghị 98 2.1. Đối với Ngân hàng Nhà nước 98 2.2. Đối với Ngân hàng TMCP Quân Đội 98 PHỤ LỤC 101vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectHoạt động cho vayvi
dc.subjectCho vay tiêu dùngvi
dc.subjectNgân hàngvi
dc.subjectQuảng Trịvi
dc.titleĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN QUÂN ĐỘI - CHI NHÁNH QUẢNG TRỊvi
Appears in Collections:Quản lý kinh tế

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
75. LÊ HỮU TRƯỜNG.pdf1.03 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.