Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/870
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD PGS. TS Trương, Tấn Quân-
dc.contributor.authorHVTH Huỳnh, Văn Lai-
dc.date.accessioned2020-08-26T11:21:51Z-
dc.date.available2020-08-26T11:21:51Z-
dc.date.issued2020-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/870-
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN i LỜI CẢM ƠN ii TÓM LƯỢC LUẬN VĂN iii TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ iii MỤC LỤC iv DANH MỤC BẢNG, BIỂU ĐỒ ix PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1.Tính cấp thiết của đề tài: 1 2.Mục đích nghiên cứu của đề tài: 2 2.1 . Mục đích chung 2 2.2 Mục tiêu cụ thể 2 3.Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: 2 3.1. Đối tượng nghiên cứu: 2 3.2 Phạm vi nghiên cứu: 2 4.Phương pháp nghiên cứu: 3 4.1. Phương pháp thu thập thông tin số liệu: 3 4.2. Phương pháp tổng hợp thông tin: 3 4.3. Phương pháp phân tích: 4 5. Kết cấu luậnvăn 4 CHƯƠNG I CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ CHẤT LƯỢNG NGUỒN NHÂN LỰC NGÀNH QUẢN LÝ THỊ TRƯỜNG 5 1.1. Những vấn đề lý luận cơ bản về chất lượng nguồn nhân lực 5 1.1.1. Nguồn nhân lực và vai trò của nguồn nhân lực 5 1.1.2. Chất lượng nguồn nhân lực 9 1.1.3. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực 15 1.1.3.1. Khái niệm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực 15 1.1.3.2. Các phương pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực 16 1.2. Khái quát nhân lực Quản lý thị trường và chất lượng nguồn nhân lực ngành Quản lý thị trường. 18 1.2.1. Nhân lực ngành Quản lý thị trường 18 1.2.2. Đặc điểm nhân lực ngành Quản lý thị trường 19 1.2.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nhân lực ngành Quản lý thị trường 20 1.2.3.1. Các nhân tố bên ngoài tổ chức 20 1.2.3.2 Các nhân tố bên trong tổ chức 24 1.3. Cơ sở thực tiễn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong tổ chức 29 1.3.1. Kinh nghiệm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của một số Cục Quản lý thị trường trong nước. 29 1.3.1.1. Kinh nghiệm của Cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh 29 1.3.1.2. Kinh nghiệm của Cục Quản lý thị trường Quảng Ngãi 30 1.3.2. Những bài học kinh nghiệm cho công tác nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên Huế. 31 Tiểu kết chương 1 33 CHƯƠNG 2 THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG NGUỒN NHÂN LỰC TẠI CỤC QUẢN LÝ THỊ TRƯỜNG TỈNH THỪA THIÊN HUẾ 34 2.1. Khái quát cơ quan Quản lý thị trường QLTT tỉnh Thừa Thiên Huế 34 2.1.1 Lịch sử ra đời của Cục QLTT tỉnh Thừa Thiên Huế 34 2.1.2 Cơ cấu, bộ máy tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của cơ quan quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên Huế 36 2.1.2.1 Cơ cấu, bộ máy tổ chức. 36 2.1.2.2. Chức năng, nhiệm vụ của Cục Quản lý thị trường 38 2.1.3 Kết quả thực hiện của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên Huế 42 2.1.4. Khái quát nguồn nhân lực tại Cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên Huế 43 2.2. Thực trạng chất lượng nguồn nhân lực tại Cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên Huế 47 2.2.1. Về thể lực 47 2.2.2. Về trí lực 48 2.2.2.1. Tiêu chí về trình độ học vấn 49 2.2.2.2. Tiêu chí về chuyên môn, nghiệp vụ 50 2.2.3. Về tâm lực 55 2.3. Thực trạng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại Cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên Huế 57 2.3.1. Hoạt động nâng cao thể lực 57 2.3.2. Hoạt động nâng cao trí lực 58 2.3.3. Hoạt động nâng cao tâm lực 63 2.4. Thực trạng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại Cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên Huế thông qua các đánh giá của các đối tượng điều tra 65 2.4.1. Công tác quy hoạch cơ cấu tổ chức và nhân lực ngày càng hợp lý 65 2.4.2. Chăm sóc sức khoẻ, nâng cao thể lực cho cán bộ, công chức 66 2.4.3. Đánh giá về công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ 67 2.4.4. Đánh giá Ý thức, tác phong làm việc và phẩm chất đạo đức của cán bộ, công chức 69 2.5. Đánh giá chung trong công tác nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại Cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên Huế 69 2.5.1. Thành công trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại Cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên Huế 69 2.5.2. Những hạn chế, tồn tại trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại Cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên Huế 70 2.5.2.1. Hạn chế về quy hoạch nhân lực 70 2.5.2.2. Hạn chế trong công tác đào tạo chuyên môn 71 2.5.2.3. Trình độ chuyên môn nghiệp vụ của một số cán bộ, công chức chưa đáp ứng được yêu cầu 71 2.5.2.4. Năng lực, phẩm chất đạo đức của một số CBCC còn yếu kém 72 2.5.3. Nguyên nhân của tồn tại và hạn chế trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại Cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên Huế 72 2.5.3.1. Nguyên nhân chủ quan 72 2.5.3.2. Nguyên nhân khách quan 73 Tiểu kết chương 2 75 CHƯƠNG III MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG NGUỒN NHÂN LỰC TẠI CỤC QUẢN LÝ THỊ TRƯỜNG TỈNH THỪA THIÊN HUẾ 76 3.1. Yêu cầu và mục tiêu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại Cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên Huế. 76 3.1.1. Phương hướng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực 77 3.1.2. Mục tiêu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực 77 3.1.3. Yêu cầu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực 78 3.2. Một số giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại Cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên Huế 78 3.2.1. Hoàn thiện quy hoạch và phát triển nhân lực 78 3.2.2. Đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức 81 3.2.3. Tăng cường thể chất và tinh thần cho cán bộ, công chức 82 3.2.4. Nâng cao phẩm chất đạo đức, ý thức, tác phong làm việc của CBCC 83 3.2.5. Hoàn thiện công tác đánh giá cán bộ, công chức 84 Tiểu kết chương 3 87 PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 88 DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 91 PHỤ LỤC QUYẾT ĐỊNH HỘI ĐỒNG CHẤM LUẬN VĂN BIÊN BẢN CỦA HỘI ĐỒNG BẢN NHẬN XÉT PHẢN BIỆN 1 BẢN NHẬN XÉT PHẢN BIỆN 2 BẢN GIẢI TRÌNH CHỈNH SỬA LUẬN VĂN XÁC NHẬN HOÀN THIỆN LUẬN VĂNvi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectnguồn nhân lựcvi
dc.subjectCục Quản lý thị trườngvi
dc.subjecttỉnh Thừa Thiên Huếvi
dc.titleNâng cao chất lượng nguồn nhân lực Cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên Huếvi
Appears in Collections:Quản trị kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
33. HUỲNH VĂN LAI.pdf651.71 kBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.