Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/885
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD TS Lê Nữ, Minh Phương-
dc.contributor.authorHVCH Phan Thị, Thanh Hương-
dc.date.accessioned2020-08-26T14:09:41Z-
dc.date.available2020-08-26T14:09:41Z-
dc.date.issued2020-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/885-
dc.descriptionLuận văn này có 95 trang,cao học K19 Quản lý kinh tế,Khổ cỡ:30cm.vi
dc.description.abstract- Hệ thống hóa lý luận và thực tiễn về nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Ngành Bảo hiểm xã hội. - Đánh giá thực trạng chất lượng nguồn nhân lực của BHXH tỉnh Quảng Trị - Đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại BHXH tỉnh Quảng Trị trong thời gian tới.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN i LỜI CẢM ƠN ii TÓM LƯỢC LUẬN VĂN iii DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU iv MỤC LỤC v DANH MỤC BẢNG BIỂU ix DANH MỤC SƠ ĐỒ xi PHẦN 1: MỞ ĐẦU 1 1.Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2 4. Phương pháp nghiên cứu 2 5. Bố cục của luận văn 4 PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 5 CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG NGUỒN NHÂN LỰC CỦA NGÀNH BẢO HIỂM XÃ HỘI. 5 1.1. Cơ sở lý luận về nguồn nhân lực và chất lượng nguồn nhân lực 5 1.1.1. Khái niệm nhân lực, nguồn nhân lực 5 1.1.2. Chất lượng và chất lượng nguồn nhân lực 7 1.2. Nguồn nhân lực Bảo hiểm xã hội, quá trình hình thành và phát triển 9 1.2.1. Quá trình hình thành và phát triển của BHXH 9 1.2.2. Chức năng, nhiệm vụ của Bảo hiểm xã hội 11 1.2.5. Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Bảo hiểm xã hội 19 1.3. Nội dung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Bảo hiểm xã hội 19 1.3.1.Quy hoạch nguồn nhân lực 19 1.3.2.Tuyển dụng thu hút nguồn nhân lực 20 1.3.3.Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 20 1.3.4.Chính sách đãi ngộ cho người lao động 21 1.3.5. Sử dụng và đánh giá nguồn nhân lực 22 1.4. Những nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nhân lực của BHXH 24 1.4.1. Yếu tố môi trường bên ngoài 24 1.4.2. Yếu tố bên trong 26 1.5. Các tiêu chí đánh giá chất lượng nguồn nhân lực BHXH 28 1.5.1. Trình độ chuyên môn 28 1.5.2. Kỹ năng, kinh nghiệm 28 1.5.3. Đạo đức, lối sống 29 1.5.4. Thể lực 30 1.5.5. Khả năng hoàn thành nhiệm vụ 30 1.6. Kinh nghiệm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại một số BHXH các tỉnh, thành phố 32 1.6.1. Kinh nghiệm của BHXH thành phố Hồ Chí Minh 32 1.6.2. Kinh nghiệm của BHXH tỉnh Quảng Bình 33 1.6.3. Kinh nghiệm rút ra cho BHXH tỉnh Quảng Trị 34 CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG NGUỒN NHÂN LỰC TẠI BẢO HIỂM XÃ HỘI TỈNH QUẢNG TRỊ 36 2.1. Tổng quan về Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị 36 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển 36 2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ của BHXH tỉnh Quảng Trị 38 2.1.3. Kết quả hoạt động của BHXH tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2017-2019 43 2.2. Đánh giá thực trạng chất lượng nguồn nhân lực tại BHXH tỉnh Quảng Trị 47 2.2.1. Tình hình nguồn nhân lực của BHXH tỉnh Quảng Trị 47 2.2.2. Trình độ chuyên môn 51 2.2.3. Trình độ lý luận chính trị 52 2.2.4. Trình độ ngoại ngữ, tin học 54 2.2.5. Trình độ quản lý nhà nước 56 2.2.6.Thể lực 57 2.2.7. Khả năng hoàn thành nhiệm vụ 58 2.3. Các hoạt động nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại BHXH tỉnh Quảng Trị 59 2.3.1. Quy hoạch, tuyển dụng, thu hút nguồn nhân lực 59 2.3.2. Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 62 2.3.3. Công tác đãi ngộ nguồn nhân lực 66 2.3.4. Sử dụng và đánh giá nguồn nhân lực 67 2.4. Đánh giá của đối tượng điều tra về chất lượng nguồn nhân lực tại BHXH tỉnh Quảng Trị 68 2.4.1. Thông tin cơ bản của đối tượng điều tra 68 2.4.2. Đánh giá về chất lượng nguồn nhân lực BHXH tỉnh Quảng Trị 69 2.5. Đánh giá chung về chất lượng nguồn nhân lực của BHXH tỉnh Quảng Trị 77 2.5.1. Kết quả đạt được 77 2.5.2. Hạn chế 78 2.5.3. Nguyên nhân hạn chế 78 CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG NHÂN LỰC TẠI BẢO HIỂM XÃ HỘI TỈNH QUẢNG TRỊ ĐẾN NĂM 2025 80 3.1. Phương hướng, mục tiêu nâng cao nguồn nhân lực của Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị 80 3.1.1. Phương hướng 80 3.1.2. Mục tiêu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại BHXH tỉnh Quảng Trị 80 3.2. Một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị 81 3.2.1. Nâng cao chất lượng công tác tuyển dụng, sử dụng nguồn nhân lực 81 3.2.2. Đẩy mạnh công tác đào tạo và tự đào tạo 83 3.2.3. Giải pháp nâng cao chất lượng công tác đánh giá nguồn nhân lực 84 3.2.4. Tăng cường những chính sách hỗ trợ, đãi ngộ đối cho nguồn nhân lực 85 3.2.5. Thực hiện tốt công tác quy hoạch phát triển nguồn nhân lực 86 3.2.6. Nâng cao tư tưởng, trách nhiệm và ý chí phấn đấu cho nguồn nhân lực 87 3.2.7. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát 87 3.2.8. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nguồn nhân lực 88 PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 90 1. Kết luận 90 2. Kiến nghị 91 TÀI LIỆU THAM KHẢO 93 PHỤ LỤC 95.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectNguồn nhân lựcvi
dc.subjectNâng cao chất lượngvi
dc.subjectBảo hiểm xã hộivi
dc.subjectQuảng Trịvi
dc.titleNâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Quản lý kinh tế

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
25. PHAN THỊ THANH HƯƠNG.pdf972.29 kBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.