Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/911
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD TS. Hồ, Thị Thúy Nga-
dc.contributor.authorSVTH Lê, Thị Mỹ Linh-
dc.date.accessioned2020-08-27T02:21:12Z-
dc.date.available2020-08-27T02:21:12Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/911-
dc.description.tableofcontentsDANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT DANH MỤC BẢNG DANH MỤC BIỂU ĐỒ DANH MỤC SƠ ĐỒ, ĐỒ THỊ MỤC LỤC PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1.1. Tính cấp thiết của đề tài 1 1.2. Mục tiêu nghiên cứu 3 1.3. Đối tượng nghiên cứu 4 1.4. Phạm vi nghiên cứu 4 1.5. Phương pháp nghiên cứu 4 1.5.1. Phương pháp nghiên cứu tài liệu 4 1.5.2. Phương pháp thu thập số liệu 4 1.6. Kết cấu khóa luận 6 PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 7 CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU 7 1.1. Khái quát chung về điều chỉnh lợi nhuận kế toán 7 1.1.1. Khái niệm điều chỉnh lợi nhuận 7 1.1.2. Động cơ điều chỉnh lợi nhuận 8 1.1.3. Vấn đề đạo đức của hành vi điều chỉnh lợi nhuận kế toán 9 1.2. Tổng quan các nghiên cứu trước đây liên quan đến đề tài 10 1.2.1. Tổng quan các nghiên cứu trên thế giới trước đây liên quan đến đề tài 10 1.2.2. Tổng quan nghiên cứu liên quan đến thái độ đối với hành vi điều chỉnh lợi nhuận ở Việt Nam 12 1.3. Phát triển giả thuyết và đề xuất mô hình nghiên cứu 12 1.3.1. Phát triển giả thuyết 12 1.3.2. Đề xuất mô hình nghiên cứu 15 1.4. Thang đo các biến 16 1.4.1. Thang đo chủ nghĩa duy tâm (Idealists) 16 1.4.2. Thang đo thuyết tương đối văn hóa (Relativists) 17 1.4.3. Thang đo thiên hướng muốn vi phạm đạo đức 19 1.4.4. Thang đo thái độ đối với hành vi điều chỉnh lợi nhuận 19 CHƯƠNG 2: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 21 2.1. Đặc điểm mẫu điều tra 21 2.1.1. Cơ cấu mẫu điều tra phân theo giới tính 21 2.1.2. Cơ cấu mẫu điều tra phân theo độ tuổi 22 2.1.3. Cơ cấu mẫu điều tra phân theo năm học 22 2.1.4. Cơ cấu mẫu điều tra phân theo đạo 23 2.1.5. Cơ cấu mẫu điều tra phân theo chuyên ngành 23 2.1.6. Cơ cấu mẫu điều tra phân theo điểm trung bình kết quả học tập 24 2.1.7. Cơ cấu mẫu sinh viên theo các biến nghiên cứu 25 2.2. Phân tích nhân tố khẳng định CFA (Confirmatory Factor Analysis) 25 2.2.1. Phân tích nhân tố khẳng định với biến chủ nghĩa duy tâm 26 2.2.2. Phân tích nhân tố khẳng định với biến thuyết tương đối văn hóa 27 2.2.3. Phân tích nhân tố khẳng định với biến thiên hướng muốn vi phạm đạo đức 28 2.2.4. Phân tích nhân tố khẳng định với biến thái độ đối với hành vi điều chỉnh lợi nhuận 30 2.3. Kiểm định độ tin cậy thang đo Cronbach’s Alpha 31 2.3.1. Phân tích Cronbach’s Alpha của thang đo chủ nghĩa duy tâm 31 2.3.2. Phân tích Cronbach’s Alpha của thang đo thuyết tương đối văn hóa 32 2.3.3. Phân tích Cronbach’s Alpha của thang đo muốn vi phạm đạo đức 33 2.3.4. Phân tích Cronbach’s Alpha của thang đo thái độ đối với hành vi điều chỉnh lợi nhuận 34 2.4. Kiểm định đa cộng tuyến giữa các biến 35 2.5. Kết quả phân tích hồi quy 35 2.5.1. Đánh giá sự phù hợp của mô hình 35 2.5.2. Kiểm định độ tin cậy của mô hình 36 2.5.3. Kiểm định giả thuyết về các hệ số của mô hình hồi quy 36 2.5.4. Kiểm định giả thuyết nghiên cứu 38 CHƯƠNG 3: THẢO LUẬN KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VÀ NHỮNG ĐÓNG GÓP CỦA ĐỀ TÀI 40 3.1. Thảo luận kết quả nghiên cứu 40 3.2. Đóng góp của đề tài 42 3.2.1. Đóng góp lý thuyết 42 3.2.2. Đóng góp về mặt thực tiễn và những gợi ý cho chương trình đào tạo, nhà quản lý 42 3.3. Hạn chế của đề tài và gợi ý cho những đề tài nghiên cứu tiếp theo 43 PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 45 3.1. Kết luận 45 3.2. Kiến nghị 45 DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 48 PHỤ LỤC 53vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectCác nhân tố ảnh hưởngvi
dc.subjectHành vivi
dc.subjectLợi nhuậnvi
dc.titleNGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN THÁI ĐỘ CỦA SINH VIÊN NGÀNH KẾ TOÁN, KIỂM TOÁN ĐẾN HÀNH VI ĐIỀU CHỈNH LỢI NHUẬNvi
Appears in Collections:Khoa Kế toán -Tài chính

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
KHÓA LUẬN_LÊ THỊ MỸ LINH K49C KẾ TOÁN.pdf864.03 kBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.