Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/920
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD PGS.TS Mai, Văn Xuân-
dc.contributor.authorHVCH Nguyễn, Thanh Bình-
dc.date.accessioned2020-08-27T02:37:37Z-
dc.date.available2020-08-27T02:37:37Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/920-
dc.descriptionLuận văn gồm có 90 trang, cao học K 18:quản lý kinh tế,Khổ cỡ:30cm.vi
dc.description.abstract- Hệ thống hóa những vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến chất lượng cho vay tiêu dùng cá nhân. - Đánh giá, phân tích thực trạng chất lượng cho vay tiêu dùng cá nhân tại Chi nhánh Agribank Việt Nam huyện Gio Linh, Quảng Trị. - Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cho vay tiêu dùng cá nhân tại Chi nhánh Agribank Việt Nam huyện Gio Linh, Quảng Trị.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN i LỜI CẢM ƠN ii TÓM LƯỢC LUẬN VĂN iii DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT iv MỤC LỤC v DANH MỤC BẢNG BIỂU ix DANH MỤC ĐỒ THỊ, HÌNH VẼ xi MỞ ĐẦU 1 1.Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2 4. Phương pháp nghiên cứu 3 5. Bố cục của luận văn 4 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ CHẤT LƯỢNG CHO VAY TIÊU DÙNG CÁ NHÂN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 5 1.1. Lý luận về NHTM và hoạt động tín dụng của ngân hàng thương mại (NHTM) 5 1.1.1. Khái niệm NHTM 5 1.1.2. Các hoạt động của NHTM 5 1.1.3. Hoạt động tín dụng của NHTM 7 1.2. Lý luận về cho vay tiêu dùng cá nhân của NHTM 8 1.2.1. Khái niệm cho vay và cho vay tiêu dùng cá nhân 8 1.2.2. Đối tượng cho vay tiêu dùng cá nhân 9 1.2.3. Đặc điểm của cho vay tiêu dùng cá nhân 10 1.2.4. Phân loại cho vay TDCN 11 1.3. Chất lượng dịch vụ và chất lượng cho vay tiêu dùng cá nhân của NHTM 12 1.3.1. Khái niệm chất lượng dịch vụ 12 1.3.2. Khái niệm chất lượng cho vay tiêu dùng cá nhân của NHTM 13 1.4. Các tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ cho vay tiêu dùng cá nhân của NHTM 14 1.4.1. Chỉ tiêu định lượng 14 1.4.2. Chỉ tiêu định tính 17 1.5. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ cho vay tiêu dùng cá nhân của NHTM 17 1.5.1. Nhóm nhân tố thuộc về môi trường kinh tế, chính trị 17 1.5.2. Nhóm nhân tố thuộc về môi trường pháp lý 18 1.5.3. Nhóm nhân tố thuộc về phía NH 18 1.5.4. Nhóm nhân tố thuộc về phía khách hàng 20 1.6. Các mô hình đo lường chất lượng dịch vụ 21 1.6.1. Mô hình đánh giá chất lượng kỹ thuật/chức năng của Gronroos (1984) 21 1.6.2. Thang đo SERVQUAL và mô hình 5 thành phần chất lượng dịch vụ 22 1.6.3. Mô hình chất lượng dịch vụ SERVPERF của Cronnin và Taylor (1992) 24 1.6.3. Đề xuất mô hình nghiên cứu và thang đo chất lượng cho vay tiêu dùng cá nhân của NHTM 25 1.7. Kinh nghiệm trong nâng cao chất lượng cho vay tiêu dùng cá nhân của NHTM 27 1.7.1. Kinh nghiệm của NH Viettinbank 27 1.7.2. Kinh nghiệm của NH Vietcombank 28 1.7.3. Bài học rút ra cho Chi nhánh Agribank huyện Gio Linh, Quảng Trị 29 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG CHO VAY TIÊU DÙNG CÁ NHÂN TẠI NH NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM CHI NHÁNH HUYỆN GIO LINH, QUẢNG TRỊ 31 2.1. Tổng quan về Chi nhánh Agribank huyện Gio Linh, Quảng Trị 31 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển 31 2.1.2. Cơ cấu tổ chức 32 2.1.3. Tình hình nhân sự 33 2.1.4. Sản phẩm dịch vụ 35 2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của Chi nhánh Agribank huyện Gio Linh, Quảng Trị 36 2.2.1. Tình hình huy động vốn 36 2.2.2. Tình hình cho vay 38 2.3. Thực trạng chất lượng cho vay tiêu dùng cá nhân của Chi nhánh NH NN&PTNTVN huyện Gio Linh, Quảng Trị 41 2.3.1. Doanh số cho vay TDCN 41 2.3.2. Doanh số thu nợ cho vay TDCN 45 2.3.3. Dư nợ cho vay TDCN 47 2.3.4. Nợ quá hạn, Nợ xấu cho vay TDCN 50 2.3.5. Hệ số thu nợ, vòng quay vốn, hiệu suất sử dụng vốn cho vay TDCN 52 2.3.6. Lợi nhuận hoạt động cho vay TDCN 54 2.4. Đánh giá của khách hàng về chất lượng cho vay TDCN của Chi nhánh Agribank huyện Gio Linh, Quảng Trị 56 2.4.1. Thông tin cơ bản của khách hàng được phỏng vấn 56 2.4.2. Thời hạn và sản phẩm vay TDCN của khách hàng được phỏng vấn 58 2.4.3. Kiểm định độ tin cậy thang đo (Cronbach’s Alpha) 59 2.4.4. Phân tích nhân tố EFA 60 2.4.5. Các phương pháp phân tích kết quả điều tra về chất lượng cho vay TDCN của Agribank Chi nhánh huyện Gio Linh, Quảng Trị 61 2.4.5.1 Thống kê mô tả 61 2.4.5.2. Phân tích hồi quy 65 2.5. Đánh giá chung về về chất lượng cho vay tiêu dùng cá nhân của Agribank Chi nhánh huyện Gio Linh, Quảng Trị 68 2.5.1. Kết quả đạt được 68 2.5.2. Hạn chế 70 2.5.3. Nguyên nhân hạn chế 71 CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CHO VAY TIÊU DÙNG CÁ NHÂN TẠI NH NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM CHI NHÁNH HUYỆN GIO LINH, QUẢNG TRỊ 73 3.1. Phương hướng, mục tiêu nâng chất lượng cho vay tiêu dùng cá nhân tại NH NN&PTNT chi nhánh huyện Gio Linh, Quảng Trị 73 3.1.1. Phương hướng 73 3.1.2. Mục tiêu 74 3.2. Các giải pháp nâng cao chất lượng cho vay tiêu dùng cá nhân của NH NN&PTNT Chi nhánh huyện Gio Linh, Quảng Trị 74 3.2.1. Tăng cường công tác huy động vốn để đảm bảo nguồn cung cho vay TDCN 74 3.2.2. Nâng cao chất lượng thẩm định trong quá trình cho vay 75 3.2.3. Nâng cao hiệu quả của việc thu hồi và xử lý nợ 76 3.2.4. Phát triển thêm các sản phẩm mới 77 3.2.5. Cần đa dạng hoá các hình thức về lãi suất 78 3.2.6. Tăng cường công tác chăm sóc khách hàng 78 3.2.7. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ ngân hàng 78 3.2.8. Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị và mạng lưới hoạt động 80 3.2.9. Nâng cao hoạt động kiểm tra kiểm soát của Ngân hàng 81 PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 83 1. Kết luận 83 2. Kiến nghị 84 TÀI LIỆU THAM KHẢO 86 QUYẾT ĐỊNH HỘI ĐỒNG CHẤM LUẬN VĂN BIÊN BẢN CỦA HỘI ĐỒNG CHẤM LUẬN VĂN NHẬN XÉT CỦA PHẢN BIỆN 1+2 BẢN GIẢI TRÌNH XÁC NHẬN HOÀN THIỆN LUẬN VĂN.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectVay tiêu dùngvi
dc.subjectChất lượng cho vayvi
dc.subjectcá nhânvi
dc.subjectNgân hàng Agribankvi
dc.subjectGio Linhvi
dc.subjectQuảng Trịvi
dc.titleNâng cao chất lượng cho vay tiêu dùng cá nhân tại ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Chi nhánh huyện Gio Linh, Quảng Trị .vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Quản lý kinh tế

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
19. NGUYỄN THANH BÌNH.pdf1 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.