Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/944
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorPGS.TS Phan, Văn Hòa-
dc.contributor.authorSVTH Cái, Thị Nữ-
dc.date.accessioned2020-08-27T07:10:58Z-
dc.date.available2020-08-27T07:10:58Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/944-
dc.description.tableofcontentsPHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 11 1. Tính cấp thiết của đề tài 11 2. Mục tiêu nghiên cứu 12 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 12 4. Phương pháp nghiên cứu 12 5. Nội dung nghiên cứu 13 PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 14 CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ THU HÚT VỐN ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CƠ SỞ HẠ TẦNG GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ 14 1.1 Cơ sở lí luận về thu hút vốn đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng GTĐB 14 1.1.1 Khái niệm về đầu tư, phân loại đầu tư và khái niệm vốn đầu tư và phân loại vốn đầu tư 14 1.1.1.1 Khái niệm đầu tư, phân loại đầu tư 14 1.1.1.2 Khái niệm vốn đầu tư và phân loại vốn đầu tư. 17 1.1.2 Khái niệm, đặc điểm và vai trò của giao thông đường bộ 21 1.1.2.1 Khái niệm 21 1.1.2.2 Đặc điểm đầu tư phát triển hạ tầng giao thông đường bộ 24 1.1.2.3 Thu hút đầu tư 26 1.1.2.4 Vai trò của đầu tư phát triển hạ tầng giao thông nông đường bộ. 27 1.1.3 Ý nghĩa của việc thu hút vốn đầu tư phát triển hạ tầng giao thông đường bộ 30 1.1.4 Các nhân tố ảnh hưởng đến thu hút vốn đầu tư vào phát triển cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ 31 1.1.4.1 Các nhân tố khách quan 31 1.1.4.2 Các nhân tố chủ quan 33 1.2 Cơ sở thực tiễn 36 1.2.1 Tình hình đầu tư phát triển hạ tầng giao thông đường bộ Việt Nam 36 1.2.2 Tình hình đầu tư phát triển hạ tầng giao thông đường bộ huyện Phú Lộc 39 1.2.3 Kinh nghiệm thu hút vốn đầu tư phát triển hạ tầng giao thông đường bộ 41 1.2.4. Hệ thống các chỉ tiêu đánh giá tình hình thu hút vốn đầu tư vào phát triển hạ tầng giao thông đường bộ 45 1.2.4.1. Tổng vốn đầu tư và tốc độ tăng vốn đầu tư được thu hút 45 1.2.4.2. Số dự án và tốc độ tăng của các dự án được thu hút 46 1.2.4.3. Quy mô của dự án đầu tư 46 1.2.4.4. Vốn đầu tư phân theo nguồn thu hút 46 1.2.4.5. Vốn đầu tư thực hiện 47 2.1. Đặc điểm tự nhiên-kinh tế-xã hội 48 2.1.1. Điều kiện tự nhiên 48 2.1.1.1. Vị trí địa lí và điều kiện tự nhiên 48 2.1.1.2. Khí hậu, thủy văn 50 2.1.1.3 Tài nguyên 51 2.1.2. Điều kiện kinh tế-xã hội 53 2.1.3. Đánh giá chung về những thuận lợi và khó khăn trong đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng GTĐB 65 2.1.3.1. Thuận lợi 65 2.1.3.2. Khó khăn 65 2.2.Tình hình thu hút vốn đầu tư phát triển CSHT giao thông đường bộ huyện Phú Lộc 67 2.2.1. Hiện trạng giao thông đường bộ huyện Phú Lộc 67 2.2.1.1 Hiện trạng mạng lưới giao thông đường bộ 67 2.2.1.2 Hiện trạng giao thông vận tải huyện Phú Lộc 72 2.2.2. Tình hình huy động vốn cho đầu tư phát triển giao thông đượng bộ huyện Phú Lộc 73 2.2.2.1 Đầu tư sữa chữa đường quốc lộ 74 2.2.2.2 Đầu tư các tuyến đường huyện 75 2.2.2.3 Đầu tư sữa chữa đường xã 75 2.2.2.4 Đầu tư phát triển hệ thống đường thôn xóm 76 2.2.2.5 Đầu tư xây dựng cầu qua sông 76 2.2.2.6 Đầu tư phát triển giao thông nội thị 77 2.2.2.7 Đầu tư phát triển bến xe, bãi xe 78 2.2.3 Vốn đầu tư phát triển hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn huyện Phú Lộc giai đoạn 2015-2017 78 2.3 Nguyên nhân dẫn đến các kết quả đầu tư phát triển hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn huyện Phú Lộc 83 2.3.1 Nguyên nhân đạt được những thành tựu trên 83 2.3.2 Nguyên nhân chưa đạt được 84 2.4 Tác động của vốn phát triển cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ đến kinh tế xã hội huyện Phú Lộc: 85 2.4.1. Tạo điều kiện cơ bản cho phát triển kinh tế và tăng lợi ích xã hội cho nhân dân trong khu vực có mạng lưới giao thông 85 2.4.2. Tác động mạnh và tích cực đến quá trình thay đổi cơ cấu sản xuất và chuyển dịch cơ cấu kinh tế- xã hội 86 2.4.3 Cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ là điều kiện cho việc mở rộng thị trường. thúc đẩy sản xuất và lưu thông hàng hóa phát triển 87 2.4.4. Cơ sở hạ tầng giao thông góp phần cải thiện và nâng cao đời sống dân cư nông thôn 87 CHƯƠNG III: QUAN ĐIỂM MỤC TIÊU VÀ GIẢI PHÁP NHẰM THU HÚT VỐN ĐẦU TƯ CHO PHÁT TRIỂN HẠ TẦNG GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN PHÚ LỘC 89 3.1 Quan điểm và mục tiêu phát triển phát triển hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn huyện Phú Lộc 89 3.1.1 Quan điểm phát triển hạ tầng giao thông 89 3.1.2 Mục tiêu phát triển 90 3.2 Các giải pháp thu hút vốn đầu tư phát triển hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn huyện Phú Lộc 90 3.2.1. Vốn đầu tư trực tiếp từ ngân sách nhà nước 91 3.2.2. Giải pháp huy động nguồn lực trong dân 91 3.2.3. Cần phải cần mở rộng và lồng ghép các hình thức huy động vốn khác nhau như phát hành công trái, kỳ phiếu, trái phiếu, xổ số kiến thiết… để đầu tư cho cơ sở hạ tầng giao thông 93 3.2.4. Thu hút các nguồn vốn bên ngoài (trong nước và nước ngoài). 93 3.2.5 Tập trung cải thiện và xây dựng môi trường đầu tư 94 3.2.6 Thu hút vốn từ các nhà đầu tư thông qua các chính sách ưu đãi, chính sách tỉnh đưa ra 94 3.2.7 Tăng cường hiệu quả sử dụng vốn đầu tư 95 3.2.8 Đối với cơ chế hoàn vốn 95 3.2.9 Huy động từ nguồn đất đai và các doanh nghiệp 95 PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 97 I.Kết luận 97 II. Kiến nghị 98 2.1. Đối với nhà nước 98 2.2. Đối với chính quyền địa phương 99 2.3. Đối với người dân 100 DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO. 101vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectVốn đầu tưvi
dc.subjectCơ sở hạ tầngvi
dc.subjectGiao thông đường bộvi
dc.subjectThừa Thiên Huếvi
dc.titleGIẢI PHÁP THU HÚT VỐN ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CƠ SỞ HẠ TẦNG GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ HUYỆN PHÚ LỘC, TỈNH THỪA THIÊN HUẾvi
Appears in Collections:Khoa Kinh tế & Phát triển

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Cái Thị Nữ K49B KH-ĐT-.pdf1.14 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.