Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/956
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorTS. Nguyễn, Đức Kiên-
dc.contributor.authorSVTH Đinh, Thị Quỳnh-
dc.date.accessioned2020-08-27T07:46:07Z-
dc.date.available2020-08-27T07:46:07Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/956-
dc.description.tableofcontentsLỜI CẢM ƠN i MỤC LỤC ii DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU vi DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU vii DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ, BIỂU ĐỒ viii TÓM TẮT NGHIÊN CỨU ix PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 11 1.Lý do chọn đề tài 11 2.Mục tiêu nghiên cứu 12 2.1 Mục tiêu chung 12 2.2 Mục tiêu cụ thể 12 3.Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 12 3.1 Đối tượng nghiên cứu 12 3.2 Phạm vi nghiên cứu 12 4.Phương pháp nghiên cứu 13 4.1 Phương pháp thu thập số liệu 13 4.2 Phương pháp xử liệu và phân tích số liệu 13 5. Kết cấu đề tài 13 PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 14 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ ĐẦU TƯ NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH 14 1.1.Cạnh tranh và năng lực cạnh tranh 14 1.1.1 Cạnh tranh 14 1.1.1.1 Khái niệm cạnh tranh 14 1.1.1.2 Các loại hình cạnh tranh 15 1.1.1.3 Vai trò của cạnh tranh 17 1.1.1.4 Các công cụ cạnh tranh chủ yếu 18 1.1.2 Năng lực cạnh tranh 20 1.1.2.1 Khái niệm năng lực cạnh tranh 20 1.1.2.2 Các nhân tố tác động đến năng lực cạnh tranh của Công ty 21 1.1.2.3 Một số chỉ tiêu đánh giá năng lực cạnh tranh 24 1.2. Đầu tư và đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh 27 1.2.1. Một số khái niệm cơ bản về đầu tư 27 1.2.2.Những đặc điểm chính của hoạt động đầu tư 28 1.2.3.Vai trò của đầu tư 29 1.2.4. Mối quan hệ giữa đầu tư và khả năng cạnh tranh 31 1.2.5.Đầu tư nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp 33 1.2.5.1.Vốn và cơ cấu vốn đầu tư hợp lý 34 1.2.5.2. Đầu tư vào tài sản cố định 35 1.2.5.3. Đầu tư vào nguồn nhân lực 35 1.2.5.4. Đầu tư vào tài sản vô hình 36 1.2.5.5. Đầu tư cho hoạt động Marketing 36 1.3 Cơ sở thực tiễn đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh 37 1.3.1 Đặc điểm ngành đồng phục 37 1.3.2 Cạnh tranh giữa các đối thủ trong ngành 38 1.3.2.1 Trên cả nước 38 1.3.2.2. Trên địa bàn Thừa Thiên Huế 38 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG NĂNG LỰC, ĐẦU TƯ NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY TNHH SX TMDV THIÊN NIÊN KỶ 41 2.1 Tổng quan về Công ty TNHH SX TMDV Thiên Niên Kỷ 41 2.1.1 Giới thiệu chung về Công ty 41 2.1.2 Bộ phận được phân công 41 2.1.3 Cơ cấu tổ chức Công ty SX TMDV Thiên Niên Kỷ 42 2.1.4 Đặc điểm của ngành may đồng phục 44 2.2 Các đối thủ cạnh tranh và năng lực cạnh tranh của Công ty SX TMDV Thiên Niên Kỷ 46 2.2.1 Nguy cơ đe dọa từ những người mới vào cuộc 46 2.2.2 Nguy cơ đe dọa về những sản phẩm và dịch vụ thay thế 46 2.3.Thực trạng đầu tư năng lực cạnh tranh của Công ty TNHH SX TMDV Thiên Niên Kỷ 47 2.3.1 Năng lực về vốn và tài chính của Công ty 47 2.3.2. Vốn đầu tư và tình hình huy động vốn đầu tư của Công ty 50 2.3.3 Tình hình đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty TNHH SX TMDV Thiên Niên Kỷ 53 2.3.2.1. Đầu tư cơ sở vật chất, máy móc thiết bị 55 2.3.2.2 Đầu tư phát triển nguồn nhân lực 60 2.3.2.3 Đầu tư cho hoạt động Marketing 62 2.3.3. Đánh giá hoạt động đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty TNHH SX TMDV Thiên Niên Kỷ 64 2.3.3.1. Những kết quả đạt được 64 2.3.3.2. Những hạn chế trong hoạt động nâng cao năng lực cạnh tranh 68 2.2.7. Nguyên nhân của các hạn chế trên 69 2.2.7.1. Nguyên nhân chủ quan 69 2.2.7.2. Nguyên nhân khách quan 69 CHƯƠNG 3: KHẢO SÁT SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG VỀ CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM VÀ CÁC DỊCH VỤ CỦA CÔNG TY SX TMDV THIÊN NIÊN KỶ 70 3.1Mục tiêu tổng quát của khảo sát 70 3.2Mục tiêu cụ thể của khảo sát 70 3.3Câu hỏi nghiên cứu khảo sát 70 3.4Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 70 3.5 Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng về chất lượng sản phẩm và các dịch vụ của Công ty TNHH SX TMDVThiên Niên Kỷ 71 3.5.1Thống kê đối tượng khảo sát 71 3.5.2Nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng về chất lượng sản phẩm và các dịch vụ của Công ty TNHH SX TMDV Thiên Niên Kỷ 72 CHƯƠNG 4: ĐỊNH HƯỚNG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM ĐẦU TƯ NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY TNHH SX TMDV THIÊN NIÊN KỶ 78 4.1. Định hướng phát triển của công ty TNHH SX TMDV Thiên Niên Kỷ 78 4.2. Mục tiêu 78 4.3. Một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty TNHH SX TMDV Thiên Niên Kỷ 79 4.3.1. Đầu tư nâng cao năng lực tài chính, huy động và sử dụng vốn hiệu quả 79 4.3.2. Tăng cường đầu tư nhà xưởng máy móc, trang thiết bị hiện đại 80 4.3.3. Giải pháp về marketing nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty 81 4.3.4. Đầu tư phát triển đội ngũ nhân công của doanh nghiệp 83 4.3.5. Tăng cường đầu tư nâng cao năng lực quản lý 83 PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 84 1. Kết luận 84 2. Kiến nghị 85 2.1. Kiến nghị đối với chính quyền địa phương 85 2.2. Kiến nghị đối với Công ty 85 TÀI LIỆU THAM KHẢO 86 PHỤ LỤC 88vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectNăng lực cạnh tranhvi
dc.subjectĐầu tưvi
dc.subjectCông ty TNHHvi
dc.titleĐẦU TƯ NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ THIÊN NIÊN KỶvi
Appears in Collections:Khoa Kinh tế & Phát triển

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
K49B KHĐT- ĐINH THỊ QUỲNH.pdf1.03 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.